Lúc 07 giờ 00 tối thứ Năm, ngày 19 tháng Hai, tức là ngày mùng Một Tết Nguyên Đán, ĐTGM Philip Wilson Tổng Giám Mục giáo phận Adelaide, tiểu bang South Australia đã đến trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân CĐCGVN-Nam Úc chủ tế thánh lễ Minh Niên mừng Xuân mới. Cùng đồng tế có Đức ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm Cộng Đồng, Lm. Phêrô Trần Quang Tòng phó xứ Saint Augustine vùng Salisbury, thầy Sáu Nguyễn Long Hải phụ tá mục vụ giáo xứ Croydon – Woodville.

Trước khi cử hành thánh lễ, Chủ tế đoàn cùng Ban Tế Lễ đã rước Thánh Giá, từ cuối hội trường tiến lên gian cung thánh, sau đó Đức ông Phaolô Minh Tâm và Ban Tế Lễ rẽ sang tay phải, đến bàn thờ Tổ Tiên dâng hương và Tế Tổ.

Kế đến ĐTGM Philip và thầy phó tế Nguyễn Long Hải xông hương bàn thờ và bắt đầu cử hành thánh lễ.

Chia sẻ bài giảng trong thánh lễ, ĐTGM Philip Wilson đã tỏ ra rất vui mừng, được đến CĐ dâng thánh lễ đầu Xuân, Tết Nguyên Đán năm Ất Mùi của CĐ Việt Nam và Ngài cùng niềm vui chung với CĐ trong ngày Tết truyền thống, cổ truyền của người Việt Nam.

Đức ông Quản nhiệm đã chuyển ngữ bài giảng sang tiếng Việt và Ngài đã mời gọi toàn thể CĐ, dâng Cộng Đồng lên Đức Mẹ Thuyền Nhân ngày đầu năm, xin Đức Mê che chở phù trì cho CĐ trong năm mới được bình an, yêu thương và hiệp nhất, qua kinh cầu "Đức Mẹ Thuyện Nhân" của CĐ. Sau đó thánh lễ tiếp tục cử hành cho đến phần cuối phụng vụ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Chủ tịch Cộng Đồng đã đại diện toàn thể CĐ lên chúc tuổi Đức Tổng Giám Mục, Đức ông, qúi Tu sĩ nam nữ và toàn thể CĐ một năm mới: An Khang và tràn đầy Hồng Ân của Chúa.

Cộng Đồng đã chúc Tết các tu sĩ, mỗi vị một tấm bánh chưng Việt Hương "Cây nhà lá vườn", hương thơm đầu xuân do chính những bàn tay của các tín hữu trong CĐ làm ra.

ĐTGM cám ơn, sau đó Ngài đã xuống làm phép cây Lộc Xuân, rồi Ngài tự tay hái hai quả Lộc Xuân:

-Một Lộc Xuân cho Cộng Đồng

-Một Lộc Xuân cho chính Ngài

Sau khi hái Lộc Xuân, ĐTGM đã trao Lộc Xuân, nhờ Đức ông Minh Tâm công bố Lộc Xuân cho cả Cộng Đồng biết.

Lộc Xuân của Cộng Đồng năm Ất Mùi "Đức Mến thì nhẫn nhục, hiền hậu = Love is patient, Love is kind"

Kế tiếp Đức ông Minh Tâm quản nhiệm CĐ và các tu sĩ lên hái Lộc Xuân cho riêng mình và từng tu sĩ cũng đứng lên xướng Lộc Xuân của cá nhân cho Cộng Đồng cùng chúc mừng.

ĐTGM dâng lời nguyện kết lễ. Sau đó mọi người trong CĐ tiếp tục lên hái Lộc Xuân cho đến quả Lộc Xuân cuối cùng trên cây.

Sau thánh lễ ĐTGM đã ở lại dự tiệc mừng xuân với Ban Tuyên Úy và Ban Mục Vụ CĐ.

XEM HÌNH

Được biết, hàng năm ĐTGM Philip Wilson đều ưu ái đến Cộng Đồng dâng thánh lễ đón Giao Thừa Tết Ta. Nhưng năm nay, Giao Thừa rơi đúng vào ngày thư Tư lễ Tro, phải ăn chay kiêng thịt, nên không có thánh lễ Giao Thừa, CĐ chỉ cử hành thánh lễ xức Tro vào lúc 07 giờ 00 tối thứ Tư.

Sau đó Cộng Đồng đã mời ĐTGM Philip Wilson đến dâng thánh lễ Minh Niên mồng Một Tết Nguyên Đán Ất Mùi và mừng Xuân mới với CĐ.

Mặc dầu người Việt chúng ta đón Tết Nguyên Đán tại xứ Tây Phương, là những ngày đang phải làm việc trong tuần của người dân Úc Châu, nhưng thánh lễ tối thứ Tư lễ Tro và tối thứ Năm mùng Một Tết, có rất đông tín hữu đã đến tham dự các thánh lễ đầu năm, lên đến hàng ngàn người, chật kín cả hội trường.

Sau thánh lễ tối mùng Một, mọi người đã ra ngoài sân hóng mát Cánh Buồm, lưu lại uống cà phê, trà đàm mừng Xuân và chúc tuổi lẫn nhau, cho đến khuya mới ra về.