Tin Đức Thánh Cha Phanxicô loan báo việc mở Công nghị đặt Hồng Y lần thứ hai với danh tính 20 vị được chọn vào giờ đọc Kinh Truyền tin ngày Chúa Nhật 04/01/2015 đem lại niềm vui cho toàn thể Giáo Hội, đặc biệt cho
Giáo Hội Việt Nam vì trong lần này có Đức Tổng giám mục Hà Nội. Ngày sau đó, vào ngày 05/01 Đức Cha Antôn Giám mục Giáo phận Đà Lạt đã gửi thư cho toàn thể cộng đồng Dân Chúa trong Giáo phận để tạ ơn và cầu nguyện cho vị tân Hồng Y đã có 72 năm gắn liền với Đà Lạt. Trong Thư, Đức Cha Antôn viết: “Giáo phận Đà Lạt, nằm trong địa bàn tỉnh Lâm Đồng, rất vinh dự và vui mừng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Đức tân Hồng Y Phêrô… Cụ thể tại các nhà thờ nhà nguyện trong giáo phận Đà Lạt, vào ngày Chúa Nhật 11-01-2015, chúng ta hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các tân Hồng Y, cách riêng cho Đức tân Hồng Y Phêrô kính yêu “của chúng ta”.

Và chính Đức Cha Antôn cùng với 4 linh mục trong giáo phận đã lên đường sang Rôma để hiện diện hiệp thông và cầu nguyện cho Đức tân Hồng Y trong dịp Công nghị trao mũ Hồng Y được Đức Thánh Cha cử hành vào thứ bảy 14-02-2015 tại Đền thờ Thánh Phêrô cũng như tham dự thánh lễ đồng tế của các tân Hồng Y với Đức Thánh Cha trong Chúa Nhật hôm sau 15-02-2015.

Hôm nay, cũng như các năm qua, sau những ngày đầu Xuân, Đức Tổng giám mục Hà Nội “về quê” chúc tuổi mọi người, có điều lần này với “áo mới, mũ mới” vừa lãnh nhận được tròn nửa tháng, Đức Hồng Y Phêrô đã được mọi người đón tiếp cách long trọng hơn. Từ Sàigòn đáp chuyến bay sáng sớm, Đức tân Hồng Y đã đến phi trường Liên Khương lúc 7g45 và được Đức Cha Antôn cùng các cha các tu sĩ và đại diện giáo dân vui mừng đón chào.

Thánh lễ tạ ơn đầu tiên được Đức Hồng Y cử hành tại nhà thờ Chính tòa vào ban chiều với sự hiện diện của Đức Cha Antôn cùng các cha, các tu sĩ và dân Chúa trong giáo hạt Đà Lạt.

(Nguồn: simonhoadalat.com)