Tối thứ Bảy 4/04/2015 vì thời tiết mưa gió nên Thánh lễ Vọng Phục Sinh hàng năm vẫn tổ chức ở công viên Paul Keating Park Bankstown Sydney hôm nay dời về Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly Sydney.

Hình ảnh

Giờ khai mạc đoàn phụng vụ và quý Cha ra ngoài khuôn viên Trung Tâm với nghi thức trang trọng làm phép Lửa và nến Phục Sinh. Tất cả mọi người đều hướng về trước khuôn viên thinh lặng cầu nguyện và đón mừng Ánh Sáng Phục Sinh của Chúa KiTô.

Sau đó nến Phục Sinh được rước vào hội trường Trung Tâm và thắp sáng cho tất cả mọi nguời, tiếp theo là phần Phụng Vụ Lời Chúa do Cha Nguyễn Hoàng Dương điều hợp, mọi người đều sốt sắng giơ cao ngọn Nến hân hoan mừng Chúa Sống Lại và nối tiếp là nghi thức tuyên xưng Đức Tin. Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người và Cha nói vì thời tiết mưa gió không thuận tiện tổ chức ở ngoài công viên như mọi năm nên Thánh lễ Vọng Phục Sinh dời về Trung Tâm và đây cũng là lần đầu tiên Trung Tâm Hành Hương Bringelly này được vinh dự lớn đón mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh. Sau đó qúy Cha cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm đã nói về sự Phục Sinh của Chúa Giêsu KiTô, Ngài đã hy sinh mạng sống để cứu chuộc cho nhân loại và hôm nay tạ ơn Chúa, cám ơn tất cả mọi người đã đến ngôi nhà chung này để chúng ta thắp lên ngọn nến Phục Sinh tối hôm nay và ngọn nến Phục Sinh này sẽ thắp trong căn nhà này suốt năm nay và tôi cũng cầu xin Thiên Chúa để thánh hóa căn nhà này…

Truớc khi kết thúc Thánh lễ, ông Hoàng Đức Tính Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney ngỏ lời cám ơn qúy Cha và tất cả mọi đã đến Trung Tâm tham dự Thánh lễ Vọng Phục Sinh và ông chúc mừng Phục Sinh đến với mọi người. Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm cũng ngỏ lời cám ơn quý Cha trong Ban Tuyên Úy có Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Nguyễn Hoàng Dương đặc biệt cám ơn qúy Cha Khách: Đức Viện Phụ Matthêu Nguyễn Bá Linh, Cha Vũ Tiến Đạt và Cha Phêrô Trần Thanh Việt



Ngày mai Chúa Nhật Phục Sinh, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney hân hoan mừng đón 16 Anh Chị Em Tân Tòng thuộc 2 Giáo Đoàn Cabramatta và Revesby sẽ được lãnh nhận Bí tích Rửa Tội gia nhập vào đoàn chiên của Chúa.