Tối thứ Năm30/04/2015 rất đông đủ giáo dân trong Cộng Đồng CGVN Sydney đã đến nhà thờ Our Lady of Mount Carmel Mt. Pritchard Sydney tham dự Thánh lễ Tưởng Niệm, Cầu Nguyện, và Tạ Ơn, để cầu nguyện cho các chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh bỏ mình vì nước vì dân tộc, và những người bỏ mình trên đường tìm đường tự do. Nhân ngày Quốc Hận 30/04 cũng là ngày kỷ niệm 40 năm viễn xứ đau thương của dân tộc Việt Nam.

Hình ảnh

Tất cả mọi người đều tập trung trong khuôn viên nhà thờ. Đại kỳ Việt Nam được trân trọng trải dài trước kiệu Thánh tượng Đức Mẹ La Vang và Linh Hài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Cha Anthony Chính xứ Mt. Pritchard dâng hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ đồng thời 3 hồi chiêng trống vang rền khai mạc cuộc rước kiệu Thánh tượng Đức Mẹ La Vang, các Thánh Tử Đạo Việt Nam cùng với Đại Kỳ Tổ Quốc Việt Nam mầu vàng 3 sọc đỏ yêu thương.



Cuộc cung nghinh rất long trọng và trang nghiêm, tất cả mọi người đều thắp trên tay ngọn nến và dâng lên Mẹ chuỗi kinh Mùa Thương, nguyện cầu Mẹ đoái thương Quê Hương và Dân Tộc Việt Nam chúng con, và xin Mẹ ban cho đất nước Việt Nam chúng con sớm được an bình hạnh phúc thật sự. Màn ảnh Projector chiếu lên những hình ảnh đau thương ngày 30/4/1975 và những hình ảnh kinh hoàng của những con tầu vượt biên Thuyền Nhân Việt Nam. Khị kiệu Thánh tượng Đức Mẹ và Linh Hài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam rước vào trong nhà thờ và an vị trên cung thánh. Qúy Cha cùng thắp lên nén hương dâng lên bàn thờ Tổ Quốc Việt Nam để kính nhớ các bậc tiền ân anh dũng đã hy sinh có công dựng nước giữ nước. Qúy anh chị em trong Hội Đồng Mục Vụ cũng thắp nên ngọn nến cầu nguyện cho quê hương. Tất cả cùng cầu nguyện cho Quê Hương và Dân Tộc Việt Nam, cầu nguyện cho các chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh vì chính nghĩa tự do, cầu nguyện cho các nước đã đón nhận thuyền nhân Việt Nam. Sau đó Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Trần Bạch Hổ, Cha Nguyễn Khoa Toàn, cựu Tuyên Úy Trưởng, và Cha Anthony Chính xứ Mt. Pritchard cùng hiệp dâng Thánh Lễ Tưởng Niệm, Cầu Nguyện, và Tạ Ơn.



Trước khi kết thúc Thánh lễ. Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Hội Đoàn Đoàn Thể và tất cả mọi người trong Cộng Đồng đã đến tham dự Lễ Tưởng Niệm và Cầu Nguyện cho Quê Hương Dân Tộc Việt Nam, cho các Chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh vì lý tưởng Tự Do. Đặc biệt 40 năm viễn xứ tha hương, cùng nhau nhìn về Quê Hương mà chạnh lòng thương đau nhung nhớ, và cầu nguyện cho dânViệt Nam quốc nội còn đang sống trong lầm than. Nhân Quyền bị chà đạp, rưộng đất bị nhà nước Cộng Sản tàn bạo cướp đoạt và nguy khốn hơn nữa là nhà cầm quyền CSVN đã manh tâm dâng đất nước Việt Nam thân yêu cho Trung Cộng. Chúng con nguyện cầu xin Mẹ La Vang phù hộ cho quê hương Việt Nam chúng con khỏi ách lầm than…



Cha Paul Văn Chi cũng thay mặt Ban Tuyên Úy cám ơn quý Cha và tất cả mọi người đã hy sinh thời gian quý báu đến đây cùng hiệp thông cầu nguyện cho Quê Hương Dân Tộc Việt Nam.