(Ulan Bator 2/1/2004).Đức Cha Wenceslaw Padilla, phủ doãn tông tòa của giáo phận Ulan Bator (UlaanBaatar), bao trùm toàn bộ nước này, trong thư mục vụ đầu năm mới đã mời gọi các tín hữu hãy dâng lời cảm tạ Chúa vì những thành quả rất khích lệ trong năm vừa qua.

Đức Cha Wenceslaw Padilla đã nhắc lại tin mừng là Giáo Hội Công Giáo tại Mông Cổ đã có vị Giám Mục tiên khởi là chính ngài được truyền chức Giám Mục ngày 29/8/2003 tại nhà thờ chính tòa mới cũng được thánh hiến trong dịp đó.

Sự kiện này làm dịu bớt những đau buồn của người Công Giáo xứ này vì Đức Thánh Cha đã không thể sang thăm họ. Trong thư mục vụ, Đức Cha Padilla cũng cám ơn các vị thừa sai cùng các cộng sự viên đang nỗ lực hoạt động để xây dựng Giáo Hội tại Mông Cổ.

Giáo Hội Công Giáo Mông Cổ chỉ mới được hình thành từ năm 1992 và hiện có 178 tín hữu, 41 vị thừa sai và hơn 100 dự tòng đang học hỏi về đức tin Công Giáo để chuẩn bị chịu phép Rửa Tội. Trong thời gian qua, giáo xứ thứ ba đã được hình thành tại Ulan Bator. Giáo Hội cũng hiện diện tại 2 thành phố lớn khác là Darhan và Erdenet.