Giáo xứ Phú Bình : Huynh Trường GLV -TNTT mừng bổn mạng Thánh Phanxicô Xaviê

Lúc 18g chiều thứ năm ngày 3.12.2015, tại Giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ, Sài gòn đã long trọng mừng lễ kính Thánh Phanxicô Xaviê bổn mạng Ban Huynh Trưởng- GLV TNTT.

Xem Hình

Thánh lễ do cha Giuse Vũ Văn Quyên hiện đang là cha phụ tá giáo xứ Tân Định chủ sự.Cha Giuse là người thuộc giáo xứ Phú Bình được mời về dâng thánh lễ khi cha xứ đi công tác.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng,trước hết cha Giuse cảm nhận được niềm vui khi thấy đội ngũ HT -Giáo lý viên mới đã và đang kế thừa sự nghiệp giáo dục đức tin của các bậc cha anh.Cha trước đây cũng từng là một Giáo lý viên của Giáo xứ,bây giờ nhìn lại GLV hoàn toàn là những khuôn mặt mới. Các anh chị đang học theo tinh thần truyền giáo hăng say của Thánh Phanxicô, để tham gia vào công việc dạy Giáo lý.Cha Giuse cũng điểm lại cuộc đời Thánh Phanxicô, ngài luôn khao khát đem các linh hồn về với Chúa.Cuộc đời thánh nhân đã thay đổi hoàn toàn từ khi nghe theo lời nhắc nhở của Thánh I Nhã với câu nói của Chúa Giêsu trong Tin Mừng : “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì”.Cuộc đời thánh Phanxicô là những bước đi truyền giáo không mệt mỏi, đến nhũng đất nước xa xôi và chịu biết bao nhiêu vất vả kiệt sức.

Liền sau bài giảng, cha Giuse nhận lời Tuyên xưng Đức tin của 5 em dự trưởng sau khi các em vừa học xong chương trình Giáo lý Thánh Kinh.

Sau lời nguyện hiệp lễ,anh Xứ đoàn Trưởng TNTT Giáo xứ có đôi lời cám ơn cha chánh xứ,cha chủ tế,HĐMVGX,các Phụ huynh và các ân nhân.Trong lời đáp từ,cha Giuse chúc mừng bổn mạng Ban Huynh Trưởng GLV và cha tin tưởng rằng với lòng nhiệt tình hăng say tông đồ của các anh chị mà các em thiếu nhi trong giáo xứ ngày càng nhận biết và yêu mến Chúa Giêsu nhiều hơn.

Martino Lê Hoàng Vũ