Nhìn hình ảnh đoàn nguời đi kiệu, từng hội đoàn, từng ban ngành nối đuôi nhau. Các bác, các cô chú đủ màu sắc trong đồng phục của mỗi ban ngành. Nhìn nét mặt hân hoan hiện lên trên từng guơng mặt của mỗi nguời, mới cảm nhận đuợc tinh thần tham gia tích cực của giáo dân qua từng thời gian. 40 năm nhìn lại…. Thời gian thắm thoát thật nhanh…..

Hình ảnh

Hồng ân của Ngài thật sự đã đến với cộng đoàn chúng ta, Đức Cha David G. O’Connell và Cha chính xứ Tony Diaz, CMF cùng với hai cha Quản nhiệm: Nguyễn Văn Long, SVD, Nguyễn Hoài Chương, SDB; Các Cha Cựu Quản Nhiệm gồm qúi Cha: Trần Công Nghị, Nguyễn Văn Thịnh, SDB, Nguyễn Ngọc Hoàn, CM, Đinh Ngọc Ký, SVD; cũng như Các Cha Khách: Nguyễn Huy Bảo, Bùi Công Hiến Linh, OH, Nguyễn Công An, SVD, Nguyễn Quốc Tuấn; và các Cha Dòng như: Rev. Theo Fuentes, CMF, Rev. Val Ramon, CMF, Rev, Jim Curran, CMF, Rev, Gaspar Masilamani, CMF, và hai thầy Phó tế: Richard Medina, Guido Zamalloa, CMF.

Sự hiện diện của Đức Cha cũng như Các Cha trong Thánh lễ đã nói lên được hạt giống Đức Tin của giáo dân Cộng Đoàn Phục Sinh càng ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Bao nhiêu thăng trầm thử thách, vui có, buồn có, mặc dầu là ngày vui nhưng vẫn có một chút gì đó vương vấn trong lòng. Lòng vẫn không quên đuợc Các Cha cũng như Các Vị từng làm việc trong Cộng đoàn đã ra đi. Người còn lại vẫn luôn tiếp tục công việc duy trì và phát triển cộng đoàn. Đó là sứ mạng mà hầu hết người Công Giáo trưởng thành cùng chung sức nhau làm việc trong cộng đoàn mà không so đo.

Thôi thì hãy để cho mọi sự việc đều có Ý Chúa và Ơn Chúa đến thật là tốt đẹp, đem lại cảm giác bình an cho mỗi người, liên kết hiệp nhất các hội đòan và tha thứ cho nhau nếu có điều chi không vừa ý!!!

Lời phát biểu cảm nghĩ của vị Chủ tịch Cộng đòan tiên khởi 1976, Bác Nguyễn Kim Hàm cũng như lời cám ơn chân thành của anh Chủ tịch đuơng nhiệm 2016 Trần Minh Quân với Các Cha và Quí Vị Quan Khách cũng thấy được thời gian có tuy có thay đổi nhưng công việc Nhà Chúa vẫn không thay đổi. Hãy cùng nhau nhìn những ưu điểm và khả năng mà mỗi người Chúa ban, ủng hộ, khuyến khích và khen tặng để các vị có thể hoàn thành vai trò Chủ tịch của một Cộng đoàn, để cho Cộng đoàn được duy trì sinh họat về sau luôn tốt đẹp.

Đúng là một ngày vui thật trọn vẹn của Cộng đoàn chúng ta. Sau khi tham dự Thánh lễ thật sốt sắng, chụp hình lưu niệm với Đức Cha và các Cha, tất cả giáo dân trong Cộng đoàn đều đi thẳng tới nhà hàng để dự tiệc mừng.

Tiệc mừng khaiu mạc đúng giờ trong bầu khí thật tưng bừng với đội lân của các em Thiếu Nhi Fatima của Cộng đoàn, đoàn rước nến khai mạc trang trọng của anh Chủ tịch và các em thiếu nhi, ban nhạc và Các Ca sĩ của VietCatholic thật hay. Thực đơn hấp dẫn với các món ăn được bà con ủng hộ tận tình. Đan xen với văn nghệ giúp vui là các cuộc Xổ số cũng náo nhiệt. Văn nghệ thật ấn tượng với màn múa của các bác gái cao niên thật khâm phục! Các Anh Chị Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình với vũ khúc Bên Nhau thật xứng đôi. Vui nhất là màn relax của tất cả mọi người.

Sau khi ăn uống đầy đủ. Màn “Exercise Tập Thể” vui ơi là vui, ai cũng có mặt trong tiết mục đặc biệt này. Thật là thoải mái, cả cộng đoàn cùng hòa nhịp vui tươi, không còn những khoảng cách, mà hạnh phúc cho tất cả mọi nguời sau những tháng ngày dài vất vả chuẩn bị cho Ngày Đại Lễ này.

Bữa tiệc nào cũng phải chấm dứt, nhưng dư âm vui vẻ thể hiện qua gương mặt vẫn còn đó. Chỉ biết nói lên lời cám ơn chân thành với những sự hy sinh lớn bé của toàn thể mọi người cách chung và cách riêng, vẫn có những sai sót đó, nhưng vẫn không lớn bằng sự âm thầm làm việc để có đuợc một ngày vui trọn vẹn cho Cộng đoàn. “Vui là Chính, Vui để con tim mỗi người chúng ta gần lại bên nhau hơn…”.

Tất cả đều là Hồng Ân!!!