Ấn Độ - Kerala Ủy ban Giám mục Báo cáo về Tình trạng cha Tom Uzhunnalil
Thanh Quảng sdb
Theo tin của Thông tấn xã Salesian viết tắt là ANS ở Kochi ngày 10/6/2016 cho hay Ủy ban Giám mục Công Giáo Ấn (KCBC) bày tỏ quan ngại về an sinh của Cha Tom Uzhunnalil, dòng Salesian đã bị bắt cóc bởi một nhóm khủng bố tại Yemen hai tháng trước đây. Linh mục Maria Arokiam Kanaga SDB bề trên miề của Salesian thuộc Vùng Nam Á cũng bày tỏ nỗi âu lo sâu sa của mình.

KCBC, một hiệp hội đã có lâu năm của các Giám mục Công Giáo Liên bang Ấn hối thúc chính quyền trung ương và nhà nước nỗ lực đảm bảo sự an toàn và thả tự do cho cha Tom càng sớm càng tốt.

Ủy ban "KCBC, trong một thông cáo báo chí cho biết sau một cuộc họp hai ngày của các Giám mục ở Kochi, thủ đô thương mại của Kerala, đã nói lên những quan ngại về sự bất ổn kéo dài trong việc giải cứu Cha Tom Uzhunnalil. Chúng tôi yêu cầu Chính quyền Trung ương và nhà nước tiếp tục những nỗ lực đảm bảo an toàn cho cha Tom khỏi những nguy cơ bị đối xử tàn tệ của phiến quân Yemen ".
Bộ trưởng ngoại giao, Tướng V K Singh, cho biết bá cáo của tháng trước ở Kottayam không có gì "bất lợi" về tình trạng của cha Tom, một linh mục dòng Salesian 57 tuổi cả.

Cha Maria Arokiam Kanaga SDB cũng bày tỏ nỗi xót xa sâu sắc của mình trước tình trạng chưa có một giải pháp nào trước tình trạng bế tắc về cha Tom. Ngài chia sẻ trước đây vài năm Ngài có đến thăm Aden và đã tận mắt nhìn thấy những công việc tốt đẹp mà cha Tom thực hiện cùng với các nữ tu Thừa Sai Bác Ái của Mẹ Teresa. Nhưng điều đáng tiếc là các công cuộc phục vụ dành cho người nghèo và ốm đau không phân biệt tôn giáo này đã không được công nhận và đánh giá đúng mức của nó. Ngài cảm ơn tất cả những nỗ lực của những ai đang cố gắng giải cứu cha Tom và Ngài khẩn khoản những nỗ lực phải được củng cố thêm nữa.