“1000 ly sữa” đến với các em thiếu nhi đồng bào dân tộc S’Tiêng

Diễn ra trong hai ngày 03-04/12, với chủ đề “1000 ly sữa”. Hành trình Ra khơi lần thứ 24 đã tổ chức tại giáo xứ An Khương (Gp. Phú Cường) cho các em thiếu nhi Công Giáo và ngoài Công Giáo đồng bào dân tộc S’Tiêng trong giáo xứ.

Chiều 03/12, hơn 150 em thiếu nhi Công Giáo và ngoài Công Giáo đồng bào dân tộc S’Tiêng, đã quy tụ về ngôi nhà nguyện bé nhỏ thuộc giáo xứ An Khương tham gia chương trình văn nghệ. Không những các em cùng nhau thưởng thức những bữa ăn do các anh chị trong Ban mục vụ giới trẻ giáo xứ Hàng Xanh (Hạt Gia Định - Gp. TPHCM) đảm nhiệm, mà còn cùng nhau hòa mình vào không khí Giáng Sinh mà chính các anh chị mang lại.

Các em thiếu nhi phấn khởi trước giờ khai mạc văn nghệ

Tranh thủ ăn tối trước khi xem văn nghệ

Trong lúc chương trình đang diễn ra, dù cơn mưa bắt đầu đổ xuống, nhưng các em vẫn hăng say ngồi xem hoạt cảnh và những tiết mục văn nghệ Giáng Sinh. Khi các em đã quen dần với môi trường xung quanh, ngỏ lời mời các em lên sân khấu, có đến hàng chục em tự lên biểu diễn cùng. Thậm chí, nhiều em còn hăng say giơ tay để trả lời những câu hỏi đố vui liên quan đến chủ đề trên. Điều này đã làm cho không khí Giáng Sinh trở nên sôi động và ấm cúng hơn.

Ánh mắt của các em không thể rời khỏi những tiết mục Giáng Sinh hấp dẫn

Sáng hôm sau, hội chợ Giáng Sinh dành cho thiếu nhi gồm các gian hàng như ẩm thực, trò chơi, chụp - in hình, đặc biệt là gian hàng “1000 ly sữa” và hội chợ quần áo cho người lớn cũng diễn ra song song sau Thánh lễ. Điều đáng ngạc nhiên hơn, ước tính số lượng người tham dự Thánh lễ Chúa nhật thì đông nhất từ trước đến nay, theo nhận định của quý Cha, quý Souer đang giúp nơi nầy.

Sau khi hội chợ dành cho thiếu nhi và người lớn kết thúc. Ban mục vụ giới trẻ Hàng Xanh đã làm kệ sách, làm tủ thuốc biếu tặng cho bà con nơi đây, và được đặt tại trong nhà nguyện nhỏ.

Giới trẻ Hàng Xanh chụp hình chung với các em thiếu nhi S’Tiêng

Được biết, thành phần Ban tổ chức hành trình Ra khơi với chủ đề “1000 ly sữa” đến với các em thiếu nhi đồng bào dân tộc S’Tiêng do Cha Giuse Nguyễn Minh Chánh là Cha sở của giáo xứ An Khương, Ban mục vụ giới trẻ Hàng Xanh cùng các bạn trẻ và quý ân nhân.

Bách Thập