Sáng thứ Bảy Tuần Thánh ngày 31/3/2018 tại giáo xứ Bình Khánh, giáo phận Xuân Lộc đã tổ chức khám bệnh và phát quà cho những người đau yếu, không phân biệt lương giáo tại xã Bình Lộc, Long Khánh.

Từ sáng sớm có rất nhiều bà con đã có mặt tại giáo xứ để chờ được tư vấn chăm sóc sức khỏe và khám bệnh. Được biết, đoàn Bác sĩ về giúp bà con lần này là các Bác sĩ hiện đang công tác tại phòng khám Đa khoa Quốc Tế Long Bình – Trảng Bom . Các Bác sĩ rất nhiệt tình và tích cực trong việc khám tổng quát, siêu âm, xét nghiệm máu nhằm phát hiện tiểu đường, … và phát thuốc miễn phí cho gần 100 lượt bệnh nhân.

Xem Hình

Trong lúc chờ tới lượt khám của mình, bác Nguyễn Thị Kim nhà ở xã Bình Lộc tâm sự: “Bác được khám bệnh đây là lần thứ hai, lần trước uống thuốc có kết quả, tốt lắm!”.

Chị Duy Ngân ở Bầu Cối nghe lời giới thiệu của chị em trong giáo xứ đã chờ được khám từ rất sớm. Chị cảm động khi được nhận thuốc và nói: “Bác sĩ nhiệt tình và vui vẻ. Họ luôn lắng nghe và tư vấn nhiệt tình cho bệnh nhân nên tôi thấy yên tâm về bệnh của mình, tôi xin biết ơn các bác sĩ !”.

Anh Nguyễn Văn Đoàn ở Thành Phố Biên Hòa cùng đi theo đoàn từ thiện, cảm thấy phấn khởi và hài lòng với các khâu tổ chức khám bệnh cũng như công việc phát quà, và anh nói: “một điều bất ngờ đối với anh, một Giáo xứ nhỏ bé mà làm việc có tổ chức qui mô như thế, thật là ngưỡng mộ”.

Thật khó có thể mô tả hết cảm giác xúc động, an tâm, … của những bệnh nhân nơi đây, sau buổi được khám bệnh và nhận thuốc, tôi tin rằng, nơi họ có một niềm biết ơn dành cho các Bác sĩ, các mạnh thường quân và cho cả giáo xứ nữa.

Qua đây, một lần nữa xin thay lời cho tất cả quý bà con cô bác nơi đây nói lời cảm ơn chân thành đến:
- Qúy Bác sĩ của phòng khám đa khoa Quốc tế Long Bình, Trảng Bom.
- Qúy ân nhân đã tài trợ 100 phần quà cho người nghèo trong xã.
- Nhóm Giêsu love ở Hố Nai đã hỗ trợ trong việc lấy số khám bệnh và hướng dẫn bệnh nhân.

Mùa Chay không chỉ là mùa để chúng ta có dịp nhìn lại chính bản thân mình để sửa đổi, và còn là mùa của sự bác ái yêu thương.

Được biết, song song với khám bệnh, tại Giáo xứ cũng mở rộng cửa để bà con giáo dân vào viếng Chúa và hôn chân Chúa, được chia theo giờ và có người phụ trách giúp cho việc đạo đức được nghiêm trang sốt mến.

Ngày xưa chỉ vì yêu mà Chúa dám dấn thân để chết cho nhân loại trên Thập giá, thì hôm nay chính Chúa đem cho chúng con những con người với đầy sự nhiệt thành và lòng yêu thương để giúp chúng con nhận ra Chúa ở khắp nơi, qua những những nghĩa cử phục vụ quên mình, chúng con xin tạ ơn Chúa, xin tri ân tình người.

Giuse Khổng Hữu Nguồn