Tiếp nối những ngày Mừng Chúa Phục Sinh và trong tâm tình Tháng Hoa Kính Mẹ, Chúa Nhật ngày 05/05, Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hongkong nô nức, hân hoan quy tụ bên nhau dể dâng lên Mẹ những đoá hoa thành kính, thể hiện tình con thảo đối với Mẹ.

Đúng 12 giờ 30, mọi người quy tụ tại sân nhà thờ Giáo xứ Thánh Giuse để rước kiệu hoa. Mặc cho sự ồn ào, náo nhiệt bên ngoài của phố thị Hongkong và dưới cơn mưa nhỏ, đoàn con cái của Mẹ Maria với nét mặt vui tươi phấn khởi đã trang nghiêm cung nghinh kiệu hoa kính Mẹ về nhà Chúa. Kiệu hoa được cung kính rước quanh ngôi thánh đường và tiến vào cung thánh.

Xem Hình

Đoàn hoa đồng tiến quy tụ những gương mặt khả ái đến từ các nhóm, đại diện cộng đoàn tiến hoa dâng lên Mẹ. Bên cạnh những cành hoa tươi thắm là những bài ca kết hợp với những điệu múa truyền thống được cộng đoàn cùng dâng lên mừng kính Mẹ. Ngay sau cuộc rước và vũ ca dâng hoa kính Mẹ, cộng đoàn tín hữu được cha chủ tế Đaminh Vũ Văn Phú mời gọi cùng lắng đọng tâm hồn để cùng hiệp dâng Thánh Lễ.

Trong phần giảng lễ, bên cạnh việc chia sẻ Tin Mừng Chúa Nhật thứ 3 Phục Sinh, cha Đaminh cũng mời gọi mọi người hãy biết hi sinh và hãy dâng lên Mẹ những đoá hoa lòng với những việc bác ái, sự sẻ chia với người khác và với cộng đoàn.

Kết thúc thánh lễ cha Đa Minh đã cám ơn Ban Mục Vụ của cộng đoàn, đặc biệt là các chị em trong đội đồng tiến đã hi sinh thời gian riêng, vất vả luyện tập để thay mặt cộng đoàn dâng tiến lên Mẹ Maria những đoá hoa tươi thắm. Cha Đa Minh cũng động viên mỗi người trong cộng đoàn hãy dành thời gian trong tháng hoa để dâng lên Mẹ đóa hoa lòng của riêng mình qua những lời kinh nguyện; những việc bác ái và cùng cầu nguyện để xin Mẹ gìn giữ cộng đoàn trong cuộc sống thời nay.

Nguyện xin Mẹ luôn nâng đỡ cuộc đời mỗi người trong cộng đoàn. Xin cho từng người trong cộng đoàn luôn trở thành những đoá hoa tươi thắm trước ánh mắt từ nhân của Đức Trinh Nữ Maria Mân Côi.

Ban Truyền Thông

CĐCGVN tại Hongkong