Một thánh giá tại một nhà thờ ở giáo phận Brooklyn đã bị phá hoại vào tuần trước trong một hành động mà các nhà điều tra cho là một tội ác vì thù hận đức tin.

“Đây thực sự là một hành động thù hận và hôm nay là ngày buồn nhất trong hai mươi năm của tôi tại giáo xứ này”, Đức ông David Cassato, cha sở của giáo xứ Thánh Athanasiô ở Brooklyn, New York, cho biết trong một thông cáo báo chí của giáo phận ngày 14 tháng Năm. Vụ phá hoại xảy ra tại nhà thờ Thánh Athanasiô, nằm trong khu Bensonhurst của Brooklyn.

Theo giáo phận, một cây thánh giá được lắp đặt bên ngoài nhà thờ vào năm 2010 đã bị lật đổ và nằm úp mặt xuống đất. Đức Ông Cassato phát hiện ra vụ phá hoại vào sáng ngày 14 tháng 5. Cây thánh giá này đã được lắp đặt để tưởng nhớ mẹ ngài.

Theo giáo xứ, một lá cờ Mỹ bên ngoài nhà xứ cũng bị đốt cháy.

“Tôi đã đến và nói chuyện với các học sinh trong trường về những gì đã xảy ra, và nói với họ rằng thù hận không bao giờ thắng”. Cha Cassato nói trong thông cáo báo chí. “Chúng ta đang và phải là một cộng đồng tiếp tục chia sẻ thông điệp của Lễ Phục sinh, đó là tình yêu, hy vọng và sự tha thứ”.

Giáo xứ có kế hoạch sửa chữa và lắp đặt lại cây thánh giá.

Giáo xứ St. Athanasius đã gửi một thông điệp công khai đến thủ phạm trên trang Facebook của họ: “Chúng tôi tha thứ cho bạn và chúng tôi đang cầu nguyện cho bạn!” Giáo xứ đã tổ chức một buổi cầu nguyện vào ngày 15 tháng 5 để phản ứng với vụ việc, hàng trăm người đã tham dự. Giáo phận đã yêu cầu bất kỳ ai có thông tin về vụ việc gọi cho Crime Stopper tại số (800) 577-TIPS (8477).
Source:Catholic News Agency