Trong bản tin đánh đi hôm thứ Ba 24 tháng 8, Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại, cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô đang thể hiện tình đoàn kết của mình đối với Việt Nam, trước đại dịch COVID-19, bằng những hành động trực tiếp.

Đức Hồng Y Peter Turkson, tổng trưởng Bộ Dịch Vụ Phát Triển Nhân Bản Toàn Diện, hôm nay thông báo rằng Đức Giáo Hoàng sẽ gửi 100.000 euro viện trợ khẩn cấp cho người dân Việt Nam, khi quốc gia này đang trong tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng do ảnh hưởng của thảm họa kinh tế - xã hội từ đại dịch coronavirus.

Theo Đức Hồng Y, sự ủng hộ của Đức Thánh Cha cũng mở rộng đến hai khu vực khác trên thế giới bị ảnh hưởng bởi thảm kịch, đó là Bangladesh, nơi gần đây đã bị bão Yaas; và đến Haiti, là quốc gia bị rung chuyển một tuần trước bởi một trận động đất kinh hoàng. Đức Giáo Hoàng đóng góp 69,000 đô la Mỹ cho Bangladesh và 200,000 euro cho Haiti.

Tại Việt Nam, tình liên đới của Đức Giáo Hoàng thể hiện một lần nữa tình liên đới của Giáo Hội Công Giáo với các nạn nhân COVID-19, đã và đang được thể hiện một cách quảng đại trong những cống hiến không ngừng nghỉ của giới Công Giáo.

Điều này được thể hiện rõ nhất bởi chị Th, một thành viên của Dòng Mến Thánh Giá Giáo phận Xuân Lộc, là người đã cùng với các nữ tu và một nhóm thiện nguyện viên dành hàng tháng để giúp đỡ các bệnh nhân trong các bệnh viện tỉnh Đồng Nai.

Sơ Th đã nhiễm coronavirus, nhưng sơ sẽ không từ bỏ nhiệm vụ của mình. Hiện sơ đang được cách ly, và tạ ơn Chúa, sơ đang dần khỏi bệnh.

“Tôi cảm ơn Chúa, người đã cho tôi có thời gian này để gần gũi với Ngài hơn bao giờ hết,” sơ viết trong một thông điệp do Giáo phận Xuân Lộc phát đi.

Sơ giải thích rằng Mẹ bề trên đã giao cho sơ sứ mệnh làm việc với các quan chức y tế địa phương và cộng đồng.

“Tôi được gửi đến một nơi không phải là giáo xứ cũng không phải trường học. Đó là một bệnh viện, một cơ sở cách ly, một phòng xét nghiệm”.

“Công việc của tôi không phải là trưởng ca đoàn hay cắm hoa, mà là mang bữa ăn cho bệnh nhân và rửa ráy cho họ. Là một phần trong nhiệm vụ của mình, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho nguy cơ bị nhiễm bệnh”.

“Ở đây Chúa Giêsu đang chờ đợi tôi để trao tình yêu của mình cho người khác.”
Source:Asia News