Một linh mục Tây Ban Nha đã đưa ra một phản ứng rõ ràng và mạnh mẽ đối với những người tin rằng hai năm hạn chế do đại dịch COVID-19 sẽ chấm dứt việc hiển thị đức tin công khai trong Tuần Thánh ở Tây Ban Nha.

Cha Juan Manuel Góngora, một linh mục của Giáo phận Almería ở Tây Ban Nha, người có hơn 46.000 người theo dõi trên Twitter, đã phản ứng mạnh mẽ với một tweet của nhà báo và nhà văn Tây Ban Nha Antonio Papell.

Papell, một người bài Công Giáo rất quyết liệt, trước đây đã trở thành giám đốc Xuất bản tại Cơ quan Hợp tác và Phát triển Quốc tế Tây Ban Nha, đã than thở trên Twitter vào Thứ Sáu Tuần Thánh rằng “những ai nghĩ rằng sau hai năm gián đoạn, các cuộc diễn hành tôn giáo trên đường phố sẽ giảm đi đã mắc sai lầm.”

Các cuộc rước Tuần Thánh được tiếp tục ở Tây Ban Nha trong năm nay.

“Tây Ban Nha săn lùng phù thủy và mê tín dị đoan vẫn còn nguyên vẹn. Đó là chủ nghĩa lạc hậu kỳ lạ mà khách du lịch nhìn như những nhà côn trùng học,” ông ta viết.

Hai giờ sau, Papell nói thêm: “Nước Tây Ban Nha tăm tối và u ám của tràng hạt và các đám rước.”

Góngora đáp trả một cách mạnh mẽ: “Các cuộc diễu hành tôn giáo trên đường phố”' và “‘chủ nghĩa lạc hậu kỳ lạ’ để tưởng nhớ cuộc Khổ nạn, Cái chết và Sự Phục sinh của Chúa Kitô, sẽ tiếp tục cho đến ngày tận thế.”

“Một lời khuyên dành cho Papell, hãy làm quen với ý tưởng này,” vị linh mục nói.

Các bài đăng của Papell cũng thu hút sự chỉ trích mạnh mẽ từ nhiều người dùng Twitter khác.

Jordi Sabaté, người gần như bị liệt hoàn toàn do chứng xơ cứng teo cơ một bên, và là người đang tích cực vận động chính phủ Tây Ban Nha giúp đỡ những người mắc chứng bệnh này trả lời: “Tại sao bạn ghét bản thân và Kitô giáo đến như thế? Tôi muốn giúp bạn.”

“Điều khiến Tây Ban Nha có vẻ u ám, tăm tối và lạc hậu là những dòng tweet đầy phẫn uất của bạn. Hãy vui lên, Chúa Nhật là Lễ Phục sinh!” một người dùng Twitter khác cho biết.
Source:Catholic News Agency