Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới có hàng trăm thiện nguyện viên làm trò hề giúp vui

Trong các ngày diễn ra Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, các bạn trẻ nhiều khi phải xếp hàng rất lâu để chờ đợi đến phiên mình. Cảnh này thường dễ gây cho con người bực bội khổ sở, nhất là đứng dưới trời nắng, nóng nực.

Để giải quyết vần đề này, ban tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới kỳ thứ XX có một sáng kiến độc đáo là thành lập một đội thiện nguyện gồm 125 bạn trẻ tuổi từ 18 đến 35 chuyen làm trò hề giúp vui các bạn trẻ tham dự đại hội. Nhóm thiện nguyện này được đặt tên là “ Thân Hữu Và Thiên Thần”.

Nhóm thiện nguyện này cứ tùy cơ ứng biến, như thấy các bạn trẻ xếp hàng duới trời nắng, họ kiếm ô dù cầm lên che cho các bạn. Bạn nào mỏi mệt, anh chị em thiên nguyện sẽ đến xoa bóp vai cổ cho được thoải mái. Nếu thấy các bạn trẻ chán nản, chờ chực, các thiện nguyên viên sẽ đóng ngay vai trò hề, họ múa gậy, trình diễn những điệu múa hay hát hài hước giúp vui. Ban tổ chức cho biết “ chúng tôi không muốn các bạn trẻ hành hương thiếu thốn bất cứ điều gì, chúng tôi muốn các bạn trẻ lúc nào cũng tười cười thoải mái”

Theo ban tổ chức các thiện nguyên viên làm trò hề giúp vui được các nghệ sĩ chuyên nghiệp huấn luyện và được bố trí nhiều ở khu vực như ở Vương Cung Thánh Đường Cologne là nơi theo dự trù có ít nhất 400,000 bạn trẻ sẽ đến để có dịp thăm viếng mộ của Ba Vua là người đã dâng tặng vật cho Chúa Hài Đồng lúc mới sinh ra ở hang Belem.

Kế hoạch lập ban thiện nguyện làm trò hề giúp khách hành hương cảm thấy thoải mái là do kinh nghiệm rút ra từ cuộc Hội Chợ Quốc Tế diễn ra tại Hanover ở Đức.

Lydia Pege thành viên của ban tổ chức cho biết nhờ các nhóm thiện nguyện này, các khách thăm Hội Chợ Quốc Tế ở Hanover đã cảm thấy rất phấn khởi, không chán nản.