Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ mời gọi các thanh niên trên thế giới cầu nguyện cho hòa bình trong một nghi thức phó dâng các bạn trẻ cho Trái Tim Đức Mẹ. Các bạn trẻ từ khắp nơi thế giới đang có mặt tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Panama đã nhận được một cỗ tràng hạt được làm tại Thánh địa trong túi hành hương của họ. Những cỗ tràng hạt này có thể đeo như một vòng trên tay, bao gồm một thánh giá với hàng chữ “Bethlehem” được viết ở một bên và “JMJ 2019” ở bên kia. Sau hành trình dài 12,000 km, một triệu cỗ tràng hạt đã đến Panama như một món quà dành cho các bạn trẻ trong Ngày Giới Trẻ Thế Giới 2019.

Những tràng chuỗi Mân côi từ Bêlem sẽ có một vai trò đặc biệt trong Thánh lễ vào ngày Chúa Nhật 27 tháng Giêng, khi Đức Thánh Cha, trong phần bế mạc thánh lễ, sẽ phó thác những người trẻ cho Đức Mẹ là Nữ vương Hòa bình. Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ yêu cầu những người trẻ tuổi nâng cao chuỗi tràng hạt của họ và thực hiện một hành động cam kết cầu nguyện cho hòa bình trên thế giới.

Dự án AVEJMJ làm một triệu cỗ tràng hạt cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới đã được Hiệp hội Thánh Jean-Marie Vianney tại thành phố Lausanne, Thụy Sĩ khởi xướng và được thực hiện thông qua Caritas Jerusalem. Dự án AVEJMJ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt nồng nhiệt của Đức Cha Peter Burcher, Giám Mục hiệu tòa của Reykjavik, Iceland.

Dự án này đã khiến cho 300 gia đình trong khu vực Bêlem có được công ăn việc làm trong nhiều tháng, và đã thay đổi cuộc sống của nhiều người. Một số sinh viên trẻ đã có tiền trả chi phí cho việc học sau khi tham gia làm các cỗ tràng hạt trong mùa hè 2018. Nhiều người khuyết tật trong khu vực cũng đã có thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống khó khăn của họ.

Hôm 31 tháng 8 năm 2018, Đức Cha Jose Domingo Ulloa Mendieta, Tổng Giám mục Panama, đã đến thăm một số trong 21 cơ xưởng làm tràng hạt tại Bêlem để tận mắt chứng kiến các giai đoạn khác nhau trong quy trình sản xuất các chuỗi tràng hạt.

Tahrir, một trong những người tham gia làm tràng hạt tại Bêlem, nói với Đức Cha Jose Domingo trong chuyến thăm đó rằng “Khi con nghĩ đến việc những chuỗi tràng hạt gỗ ô liu này của Bêlem sẽ du hành đến một triệu ngôi nhà trên khắp thế giới, con cám ơn Chúa vì con may mắn được làm việc trong dự án này.”


Source: Ban Tổ Chức WYD Panama A wonderful gift from Pope Francis in Panama