Châu Phi vẫn là những mối quan tâm hàng đầu của Đức Thánh Cha

CWNews.com.- Đức Tổng Giám Mục Allain Paul Lebeaupin, giám quản tông tòa tại Kenya, báo cáo cho biết rằng Đức Thánh Cha Biển Đức 16 đặc biệt quan tâm đến tương lai của lục địa Phi Châu.

Giảng trong Thánh Lễ mừng kính Hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô tại Vương Cung Thánh Đường ở thành phố Nairobi vào ngày 29 tháng 6 vừa qua, Đức Tổng Giám Mục Lebeaupin nói rằng: “Đức Thánh Cha cùng chia sẽ mối bận tâm với vị tiền nhiệm của Ngài là Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị.”

Đức Tổng Giám Mục quan sát rằng, trong khi Đức Cố Giáo Hoàng người Ba Lan đã triệu tập ra rất nhiều kỳ họp của các Thượng Hội Đồng Giám Mục khắp các vùng địa lý, bao gồm Thượng Hội Đồng Giám Mục tại Châu Phi vào năm 1994, thì chính Đức đương kim Giáo Hoàng cũng cảm thấy phải cần có thêm một kỳ Thượng Hội Đồng Giám Mục tại Phi Châu nữa.

Đức Thánh Cha cho đến bây giờ vẫn còn đang chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ đó, vốn ngày giờ cụ thể vẫn chưa được Ngài đặt ra. Kỳ họp Thượng Hội Đồng Giám Mục lần này sẽ tập trung vào các vấn đề có liên quan đến sự bạo động, bệnh tật, và sự nghèo đói, vốn ảnh hưởng khắp cả lục địa.

Tuy nhiên, Đức Tổng Giám Mục Lebeaupin nhận xét rằng, Phi Châu không chỉ là vùng duy nhất tạo ra những quan ngại cho Đức Thánh Cha.

Đức Tổng Giám Mục nói rằng: sự chấp nhận rộng rãi của việc phá thai, và việc chính thức nhìn nhận đến hôn nhân đồng giới tại thế giới Tây Phương, cũng chính là những thách đố lớn cho Đức Thánh Cha trên vũ đài chính trị thế giới.