Một Vài Tâm Tình Về Ngầy Chầu Lượt Tại Giáo Xứ Phủ Lý

Chúa Nhật Lễ Một Đức Chúa Trời Ba Ngôi. Ngày 03 - 6 - 2007

Chấu lượt tại GX Phủ Lý, Hà Nội
Ngày Chúa Nhật 03/06/2007 là ngày Chúa Nhật rất đặc biệt đối với cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Phủ Lý, đó là ngày Giáo xứ Phủ Lý được Bề Trên Giáo Phận Hà Nội chỉ định được Chầu Thánh Thể cả ngày thay mặt cho Giáo Phận.

Như nai rừng mong mỏi

Tìm về suối nước trong,

hồn con cũng trông mong

được gần Ngài lạy Chúa

(Tv 42,2)

Giáo xứ Phủ Lý được thừa hưởng một di sản quý báu đó là ơn đức tin và các cơ sở vật chất: nhà thờ, đất đai… là do công lao của các bậc tiền nhân đã có công xây dựng và vun đắp nên, mà thế hệ con cháu ngày nay không bao giờ có thể quên ơn các ngài được.

Sau hơn 40 năm tha hương, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Phủ Lý lại được hân hoan, vui mừng trở về mảnh đất quê hương, trên nền móng ngôi nhà thờ Cố Thi – nhà thờ dâng kính Trái Tim Chúa Giêsu để cùng nhau quây quần bên Thánh Thể Chúa dâng lời tri ân, cảm tạ đội ơn Thiên Chúa, Đức Maria và Thánh Cả Giuse đã ban muôn Hồng Ân xuống cho cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Phủ Lý nói riêng và Giáo Phận nói chung.

Trong dịp Chầu Lượt của Giáo xứ Phủ Lý năm nay được ví như là một Mùa Xuân mới với những cơn mưa Hồng Ân làm cho Giáo xứ được tươi mát và hồi sinh. Bởi vì đã từ hơn 40 năm qua, trên mảnh đất của Giáo xứ Phủ Lý chưa bao giờ có được một ngày trọng đại như vậy: “Được Chầu Chúa ngay tại mảnh đất quê hương”, cho dù ngôi nhà thờ mới chỉ là một ngôi nhà thờ tạm bằng mái tôn chật chội, nóng bức nhưng bà con giáo dân vẫn đến tham dự giờ Chầu rất đông từ sáng sớm cho đến chiều tối và sốt sáng, trang nghiêm. Một cụ già hơn 80 tuổi cho biết: Cụ cảm thấy thật vui mừng và sung sướng khi được tham dự ngày Lễ Chầu sau hơn 40 năm. Cụ còn nói: Cụ ước mong được sống đến ngày “đặt viên gạch khởi công xây dựng ngôi nhà thờ mới” và được tham dự thánh lễ “khánh thành ngôi nhà thờ Phủ Lý” thì thật là một Hồng Ân lớn lao. Có thể nói, ước mơ trên không chỉ là của riêng một người mà là của tất cả mọi người từ các em nhỏ đến các cụ già đầu đã bạc trắng trong và ngoài Giáo xứ Phủ Lý.