HÀ NỘI - Hôm nay, ngày 21 tháng 10 năm 2010, theo như lịch đã được phân công, giáo xứ Phủ Lý đã đi đến trung tâm hành hương Sở Kiện để lĩnh ơn toàn xá Năm Thánh 2010.

Xem hình ảnh

Trưởng đoàn là cha xứ Phêrô Bùi Ngọc Tuấn, cùng đi còn có HĐMVGX, các thành viên trong ca đoàn Phục Sinh của giáo xứ và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ Phủ Lý.

Sau khi đến Sở Kiện, đoàn đã được hướng dẫn đi tham quan các chứng tích của các Thánh Tử đạo, nhà truyền thống và một số công trình của Trung tâm. Trong khi đó cha Phêrô và cha Antôn đã ngồi tòa để bà con lãnh nhận bí tích hòa giải.

Đúng 9h30, đoàn hành hương đã tập trung trong nhà thờ để nghe cha giám đốc trung tâm hành hương Antôn Trần Quang Tiến trình bày một số nét về Năm Thánh 2010 cũng như lịch sử nhà thờ Sở Kiện.

Đỉnh cao của ngày hành hương đó là Thánh lễ đã diễn ra ngay sau đó, chủ tế thánh lễ là cha Phêrô, chánh xứ Phủ Lý, cùng đồng tế có cha Antôn, giám đốc trung tâm hành hương.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế nói lên ý nghĩa của ngày hành hương, ngài kêu mời cộng đoàn phụng vụ hãy ăn năn chuẩn bị tâm hồn để lãnh nhận Ơn toàn xá Năm Thánh trong ngày hành hương đặc biệt này.

Với lối giảng hóm hỉnh vui tươi, cha Antôn đã quảng diễn Lời Chúa trích đoạn Tin Mừng Lc 12, 49-53 “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!... “Thầy đến để gây chia rẽ". "Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao? Thầy bảo cho anh em biết, không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ…” Lửa mà Chúa Giêsu đã ném vào mặt đất mà muốn cho bùng lên là Sự Thật và Tình Yêu của Thiên Chúa. Bình an của Thiên Chúa khác với bình an của con người và cách để có bình an của Thiên Chúa cũng khác với cách của con người… Vì sự thật của Thiên Chúa khác với sự thật của con người nên những lời dạy của Chúa Giêsu sẽ tạo nên sự chia rẽ: có những người tin vào Lời Chúa giảng dạy như các Tông Đồ và môn đệ; có những người sẽ phản đối và không tin như một số Kinh-sư, Biệt-phái, và Luật-sĩ. Hậu quả là họ tìm cách để tiêu diệt Chúa và các Tông Đồ. Cũng vậy, khi Lời Chúa được gieo trong cùng một mái nhà: sẽ có những người trong gia đình tin; sẽ có những người không tin. Hậu quả là gia đình sẽ chia rẽ. Nhưng nếu mọi người trong gia đình đều nhận ra sự thật và tin vào Lời Chúa, lúc ấy gia đình mới thực sự có bình an, và không một quyền lực nào có thể phá tan sự bình an đích thực này…Trong bài giảng của mình, cha Antôn cũng đã nói lên một số kỉ niệm không bao giờ quên khi ngài còn làm chủng sinh về giúp xứ Phủ Lý trong thời kỳ nhà thờ giáo xứ chưa được trùng tu, một thời kỳ với quá nhiều khó khăn mà bà con giáo xứ phải chịu đựng, Ngài cầu chúc và kêu gọi bà con giáo dân giáo xứ Phủ Lý hãy cầu nguyện và cộng tác với cha xứ trong tiến trình tái thiết Thánh đường giáo xứ.

Thánh lễ diễn ra trang nghiêm, sốt sắng trong sự tham dự đông đảo của mọi thành phần trong đoàn và bà con giáo dân giáo xứ Sở Kiện.