Trong không khí hân hoan thiêng thánh của những ngày đầu tháng 10 – Tháng mà Giáo Hội dành riêng để tôn sùng Mẹ Maria qua tràng chuỗi Mân Côi.

Xem hình ảnh

Hòa trong tâm tình đó, ngày 9 tháng 10 năm 2011, nhằm Chúa Nhật 28 thường niên năm A, giáo xứ Phủ Lý đã khai mạc tháng Mân Côi bằng buổi dâng hoa kính Đức Mẹ. Điều đặc biệt buổi dâng hoa được diễn ra trước khuôn viên tượng đài Đức Mẹ mới đang được gấp rút tôn tạo lại.

Đúng 17h30, cha xứ Phêrô đã long trọng tuyên bố khai mạc tháng Mân Côi trước sự tham dự chứng kiến của đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Tiếp theo, các “ bà hoa, cô hoa, chị hoa” là các hội viên trong Hội mân côi của giáo xứ đã dâng lên Mẹ những điệu múa, lời ca cùng những bông hoa muôn màu, muôn sắc.

Được biết dù nhiều ngày trước đó mưa gió kéo dài nhưng các hội viên đã hy sinh và dành nhiều thời gian để đến nhà thờ giáo xứ luyện tập và hôm nay nhờ ơn Mẹ bầu trời quang đãng và hửng nắng hồng làm cho buổi dâng hoa diễn ra trang nghiêm và sốt sắng thể hiện tâm tình yêu mến Mẹ Maria. Với bầu khí ấy và sự cố gắng nhiệt tình của các bà, các cô, các chị Hội Mân Côi đã làm cho cộng đoàn tham dự vô cùng xúc động.

Cũng nên biết rằng, mặc dù giáo xứ đang tập trung hoàn thiện ngôi Thánh Đường, nhưng để khích lệ lòng sùng kính Đức Mẹ Mân Côi, cha xứ Phêrô đã sắp xếp và tạo mọi điều kiện về mặt bằng để kịp thời dâng hoa kính Đức Mẹ.