SYDNEY-- Sáng Chúa Nhật 29/07/2007 Giáo đoàn Revesby đã long trọng mừng kính Lễ Thánh Tử Đạo Andrê Phú Yên Quan Thầy của Giáo đoàn.

Đúng 10 giờ 45 tất cả mọi người tập trung tại khuôn viên trường học nhà thờ St Luke Revesby và Cha Paul Văn Chi xông hương tượng Thánh Tử đạo Andrê Phú Yên sau đó là ba hồi chiêng trống cổ truyền VN bắt đầu kiệu tượng Thánh Andrê Phú Yên vào trong nhà thờ. Cuộc kiệu rất nghiêm trang và long trọng, các Hội Đoàn, Đoàn Thể trong Cộng Đồng, các Giáo đoàn bạn và quan khách Úc đều đến tham dự đông đủ. Khi kiệu tiến vào trong nhà thờ và an vị trên cung Thánh. Anh Trần Anh Vũ đại diện Giáo đoàn đọc sơ lược tiểu sử anh hùng của Thánh Andrê Phú Yên, trong khi đó thì màn ảnh Projector chiếu bản tiểu sử của Thánh Andrê Phú Yên bằng Anh Ngữ cho các quan khách Úc đọc để biết về vị Thánh kiên cường Việt Nam và sau đó là phần dâng Thánh lễ tạ ơn gồm quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi Đặc trách Giáo Đoàn, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Dương Thanh Liêm, Cha Mai Đào Hiền và Cha Hổ cùng đồng tế.

Trong bài giảng Cha Văn Chi đã nói về gương sáng của Thánh Anrê Phú Yên, Ngài rất trẻ với số tuổi 19, tuổi của năng động sinh cường phát triển, nhưng Ngài đã trung kiên với niềm tin của mình vào Thiên Chúa, dù bị tra tấn cực hình và bị xử tử Ngài vẫn trung thành với Thiên Chúa cho đến hơi th? cuối cùng. Lời nói của Ngài trước khi lìa cõi thế vẫn mãi là dư âm trong muôn ngàn thế hệ sau na “ Dù tôi có một ngàn mạng sống cũng không đủ báo đền ơn của Thiên Chúa đã tạo dựng tôi” Cha Văn Chi cũng khuyên nhủ mọi người hãy noi gương theo Thánh Andrê Phú Yên sống chứng nhân với niềm tin chân tình dành trọn cho Chúa dù bất cứ trong hoàn cảnh nào. Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông Giang Hoan Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney đại diện Cộng Đồng lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng của Giáo đoàn và sau cùng là Ông Nguyễn Hữu Trình Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Revesby ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và toàn thể mọi người đã đến tham dự Lễ mừng kính Quan Thầy của Giáo đoàn hôm nay và kính xin mọi người hãy cầu nguyện cho Giáo đoàn luôn được thăng tiến trong Cộng Đồng, Giáo xứ và Giáo Phận.

Sau khi kết thúc Thánh lễ mọi người ở lại cùng chung vui bữa tiệc thân mật trong khuôn viên trường học nhà thờ và thưởng lãm Văn Nghệ bỏ túi cây nhà lá vườn do Ca đoàn Revesby phối hợp với ban nhạc Giới Trẻ LBT Melody cùng trình diễn với những tiết mục Ca, Vũ, độc tấu đàn Vĩ Cầm & Piano rất ngoạn mục và kèm theo phần xổ số may mắn lấy hên. Ngoài ra cũng có một vài vị trong các Giáo đoàn bạn cũng đóng góp giúp vui trong phần văn nghệ và kết thúc bế mạc trong tình đoàn kết thân thương.