Tờ báo Valley Catholic, cơ quan ngôn luận chính thức của giáo phận San Jose, California cho biết, Ðức Giám Mục Patrick J. McGrath đã bổ nhiệm cha Antôn Nguyễn Tường làm tuyên úy cho những người câm điếc Hoa Kỳ trong giáo phận San Jose.

Ðược biết cha Antôn Nguyễn Tường đến Mỹ vào năm 1980. Ngài tốt nghiệp văn bằng cử nhân (B.A) Tâm Lý tại đại học San Jose State. Sau đó, tiếp tục học thêm và ngài đã đậu văn bằng Cao Học (M.A) Thần Học tại đại chủng viện thánh Patrick. Cha Tường thụ phong linh mục năm 2000 và được bổ nhiệm về giáo xứ Gia Ðình Thánh Gia (Holy Family) thuộc giáo phận San Jose, bắc California.

Khi đang phục vụ tại giáo xứ này, cha Tường kể rằng ngài tình cờ đọc được một quyển sách nói về ngôn ngữ dấu hiệu dành cho người câm điếc. Ngài nói:

“Tôi mở sách ra, đọc lời nói đầu và thấy đoạn văn trong sách khuyến cáo các nhà lãnh đạo Giáo Hội hãy quan tâm đến những nhu cầu của người câm điếc. Từ đó, công việc mục vụ của tôi đã thay đổi chiều hướng”.

Cha Tường nói thêm: “Khi tôi đọc đoạn văn này, tôi cảm thấy như là Chúa đã nói thẳng vào tai tôi. Và tôi đáp lại lời mời gọi của Chúa bằng cách đi phục vụ cho người câm điếc Hoa Kỳ”. Sau đó cha Mark Catalana đề nghị tôi đi học Anh ngữ dấu hiệu. (American Sign Language).

Ðể học Anh ngữ dấu hiệu cho người câm điếc, cha Tường ghi danh theo học tại đại học Evergreen College. Nhờ đó, cha biết thêm ngôn ngữ thứ ba và bây giờ cha có thể đàm thoại lưu loát với người câm điếc Hoa Kỳ.

Hiện nay, hàng tuần cha Antôn Nguyễn Tường đến nhà thờ Chúa Biến Hình (Transfiguration) để dâng thánh lễ cho người câm điếc. Cha nói “ Tôi đã nhận được tình thương bao la của Chúa và giờ đây tôi muôn chia sẻ tình thương đó với mọi người qua ngôn ngữ dành cho người câm điếc.”