Các Giám Mục Hoa Kỳ nói đây là thời điểm mất hay còn



Phổ biến bản tuyên ngôn về nạn khủng hoảng tiền tệ tại Hoa Kỳ

BALTIMORE, Maryland, ngày 11 tháng 11, 2008
(Zenit.org).- Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ tuyên bố, nạn khủng hoảng về kinh tế có thể giúp xây dựng hay gây nguy hại cho quốc gia.

Đức Hồng Y Chicago, Francis George nói như vậy hôm nay trong một bản tuyên ngôn được phổ biến nhân danh tất cả các giám mục. Bản văn mang tựa đề “Hợp quần trong thời điểm có khủng hoảng kinh tế,” được Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ chấp thuận sau ba ngày nhóm họp vào mùa Thu, và đang tiếp diễn tại Baltimore cho tới Thứ Năm.

Bản tuyên ngôn bắt đầu như sau, “Chúng tôi muốn bầy tỏ sự yểm trợ tích cực và hợp quần với tất cả những ai đang bị thiệt thòi vì nạn khủng hoảng kinh tế hiện thời. Là mục tử và giám mục, chúng tôi nhìn thấy có rất nhiều hậu quả về phương diện nhân bản và luân lý do nạn khủng hoảng này gây ra."

Các giám mục ghi nhận rằng trong khi tình hình có ảnh hưởng đến một số người nhiều hơn người khác, “trên khắp quốc gia nhiều gia đình mất nhà cửa; các chương mục tiết kiệm bị đe dọa hao hụt; nhiều công nhân đang thất nghiệp và mất bảo hiểm sức khỏe; và nhiều người đang mất đi cảm nghĩ về hy vọng và an toàn. "

Bản văn tiếp, “Tình hình bối rối và phức tạp này đem lại một chân lý hoàn vũ: chúng ta đều là con cái của Thiên Chúa. Chúng ta là những kẻ phải chăm sóc cho anh chị em chúng ta. Tất cả chúng ta đang cùng chung sống với nhau.

"Thời đại khó khăn có thể cô lập hay kết hợp chúng ta. Cộng đồng Công Giáo sẽ tiếp tục đến với những ai thiếu thốn, nâng đỡ những ai chịu đau khổ, và hoạt động để tìm các phương sách đem lại sự cảm thương, ý thức trách nhiệm và công lý cho đời sống kinh tế.”

Các giám mục tiếp, “Chúng ta cầu nguyện để cho trong khi hợp tác làm việc, chúng ta có thể tìm thấy sự can đảm, trí khôn ngoan và các phương cách để xây dựng một nền kinh tế phồn thịnh và công bằng hơn cho tất cả mọi ngư
Đức Hồng Y Francis George, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ và Đức Ông David Malloy,Tổng Thư Ký tại Hội Đồng Giám Mục ngày Thứ Hai vừa qua
ời."