NAM ĐỊNH - Ngày Chúa Nhật 23.11.2008, Hội Sinh viên công giáo Nam Định Tổ đã chức lễ truyền thống. Có hơn 500 sinh viên Công Giáo của 7 trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nam Định về tham dự. Lễ truyền thống được tổ chức tại nhà thờ Đức Bà Nam Định, thời gian diễn ra từ 12h -22h với Chủ đề là: "Chúa Thánh Thần thày dạy nội tâm". Thời gian cụ thể:

12h 00: Cắm trại: mỗi trại mang một chủ đề về Chúa Thánh Thần. (học hỏi, chia sẻ, thuyết trinh theo chủ để):

- Chúa thánh Thần là Tình Yêu
- Chúa Thánh Thần là Thầy dạy Chân Lý
- Chúa Thánh Thần là Thầy dạy Đức Tin
- Chúa Thánh Thần là Thầy dạy Đức Cậy
- Chúa Thánh Thần là Thầy dạy Đức Mến
- Chúa Thánh Thần là Đấng Ban Sự Sống
- Chúa Thánh Thần là Nguyên Lý Hiệp Thông

15h00: Chấm điểm trại
16h00: Sinh hoạt trại
16h30: Học hỏi - chia sẻ - giải đáp những thắc về chủ đề Chúa Thánh Thần
17h30: Thi giáo lý
18h30: Tập hát lễ
19h 00: Thánh lễ đồng tế

Cùng về tham dự với hơn 500 bạn sinh viên có khoảng 500 bạn trẻ của giáo xứ, và khoảng 2000 giáo dân.

Thánh lễ đồng tế có đông đảo các cha tham dự, do cha Quản hạt, chính xứ Nam Định: Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh chủ tế.

Sau thánh lễ đoàn đồng tế, các bạn sinh viên, giới trẻ và toàn thể giáo dân tiến ra linh đài Đức Mẹ Nữ Vương Hoà Bình thắp nến cầu nguyện cho tự do, công lý và sự thật.

Sau đó là buổi giao lưu và văn nghệ:

Những điệu múa, lời ca vang lên trầm bổng tha thiết cầu xin Chúa Thánh Thần hãy đến biến đổi thế giới, biến đổi lòng người, đặc biệt là biến đổi và hướng dẫn các bạn sinh viên, giới trẻ tìm về nguồn tình yêu, sự thật và công lý trong cuộc sống hôm nay.

22h00: Tiệc đứng.

Trên gương mặt các ban sinh viên, giới trẻ rạng rỡ nụ cười, những lời lẽ chân thành và trong những cử chỉ chia sẻ yêu thương.

Cuộc vui nào cũng phải đến hồi kết thúc,. Các ban sinh viên, giới trẻ ngậm ngùi lưu luyến khi phải chia tay nhau trở về với những công việc bổn phận của mình. Tuy nhiên, lễ truyền thống sinh viên Nam Đinh năm nay sẽ để lại trong ký ức mỗi người một tình cảm sâu xa. Vì nơi đây họ đã được gặp gỡ Thiên Chúa, gặp giỡ nhau và đặc biệt họ được gặp gỡ, học hỏi và hiểu biết về Thầy Nội Tâm là Chúa Thánh Thần. Mỗi bạn sinh viên, giới trẻ cảm nghiệm sâu sắc hơn trong Đức Tin và niềm hy vọng: từ nay họ sẽ không còn lẻ loi một mình vì đã có Chúa Thánh Thần đồng hành, hướng dẫn trên con đường tìm về nguồn Chân, Thiên, Mỹ.