Kính thưa Quý Linh mục và Cộng đoàn Giáo dân Tam Tòa

Mấy ngày qua, tin tức Giáo xứ Tam Tòa đã được truyền đi và liên tục cập nhật. Tin tức càng nhiều, sự thật càng được phơi bày, dân chúng càng bức xúc, phẫn nộ. Rất nhiều nhà thờ đã hiệp thông cầu nguyện cho Giáo xứ Tam Tòa. Dõi theo những tin tức ấy, lòng con cảm thấy xót xa cho quê hương mình.

Thưa Quý Linh mục, thưa Cộng đoàn Giáo dân Tam Tòa!

Từ sự trải nghiệm của bản thân, con luôn tin rằng: con, gia đình và cộng sự vẫn bình an cho đến bây giờ là nhờ ơn cưu mang của Chúa, nhờ sự đùm bọc, che chở và cầu nguyện của các Linh mục và rất nhiều Giáo dân. Trong sự tri ân đó, lòng con thôi thúc phải làm sao để chia sẻ “hoạn nạn” với Giáo xứ Tam Tòa. Con đã cầu nguyện! Vâng, con đã cầu nguyện cho Giáo xứ Tam Tòa “tai qua nạn khỏi”. Nhưng con vẫn thấy chưa đủ vì con đã mang ơn Thiên Chúa quá nhiều!

Thưa Quý cha và Giáo dân Tam Tòa!

Những ngày Thái Hà gặp “hoạn nạn”, rất nhiều nơi đã “kéo về” chia sẻ. Con chắc rằng trong đó có những Giáo dân Tam Tòa. Mặc cho đường xá xa xôi, nhiều sự cấm đoán và ngăn cản, các vị vẫn đến để được sống trong tình yêu thương vô bờ của Thiên Chúa!

Rồi những ngày bản thân con và cộng sự gặn hoạn nạn, hàng ngàn ngọn nến đã thắp lên để cầu nguyện cho con được bình an! Con cũng chắc rằng trong đó có những Giáo dân Tam Tòa!

Thưa Quý cha và Giáo dân Tam Tòa!

Trong những ngày “khó khăn” của Giáo xứ Tam Tòa, Quý cha và Giáo dân Tam Tòa cho con gởi tri ân này, như một lời chia sẻ và động viên đến Quý cha và Giáo dân.

Con biết con không giúp được gì nhiều cho Quý cha và các Giáo dân nhưng bất cứ lúc nào Quý cha, các Giáo dân cần sự hỗ trợ “pháp lý” thì con luôn sẵn lòng! Được hỗ trợ và tư vấn pháp luật cho Quý cha, các Giáo dân là niềm vui và vinh hạnh rất lớn của con!

Con xin chúc Quý cha, các Giáo dân Tam Tòa được nhiều sức khỏe, nhiều khôn ngoan và kiên định.

Mọi hoạn nạn sẽ qua đi, chỉ có tình yêu của Thiên Chúa là bất diệt! Con đã và luôn tin như vậy!

Sài Gòn Ngày 23/07/2009