ĐÀ NẴNG - Lúc 5h sáng 8-12-2010, ĐGM. GP Đà Nẵng, cùng Linh mục Tổng Đại Diện đã về dâng Thánh Lễ mừng Quan thầy GX Tam Tòa Đà Nẵng – “Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội”; đồng thời cầu xin Mẹ quan phòng giúp đỡ để GX khởi công xây dựng ngôi Thánh đường mới được tốt đẹp.

Xem hình ảnh

Hiện diện trong Thánh Lễ đồng tế, còn có các Linh Mục nguyên là quản xứ, phó xứ Tam Tòa – các Linh Mục là con em của Giáo Xứ - cùng đông đảo bà con Tam Tòa ở khắp nơi về dự lễ.

Sau Thánh lễ, ĐGM cùng toàn thể cộng đoàn đã tiến ra hiện trường ( phía trước tiền đường nhà thờ ) để cử hành nghi thức làm phép và đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ GX Tam Tòa Đà Nẵng.

Trong lời chào mừng ĐGM, Cha Tổng Đại Diện, quý Cha và toàn thể khách mời, ông Chủ tịch HĐGX Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh: Nhà thờ Tam Tòa Đà Nẵng được xây dựng gần 60 năm qua, hiện nay không thể đáp ứng sự tăng trưởng của GX với trên 3000 giáo dân, vì thế theo ước nguyện của LM quản xứ Giuse Cao Văn Cường cũng như quý vị trong HDGX và toàn thể bà con Tam Tòa, ĐGM GP Đà Nẵng đã cho phép GX Tam Tòa xây dựng một ngôi Thánh đường mới có sức chứa khoảng 1200 chỗ ngồi chính thức, với diện tích xây dựng gần 3000m2. Và hôm nay ĐGM đã về đây để làm phép và đặt viên đá đầu tiên xây dựng Thánh Đường Tam Tòa của chúng ta.

Ông Chủ tịch HĐGX cũng đã đọc quyết định “ Thành lập ban chỉ đạo và ban quản lý công trình” gồm có 10 người, do LM quản xứ ấn ký.

Tiếp đó LM Giuse Cao Văn Cường, quản xứ Tam Tòa, đã nói lên ý nghĩa quan trọng của việc đặt viên đá đầu tiên hôm nay.Cha quản xứ cũng đã nhắc đến công lao của các LM nguyên quản xứ Tam Tòa, cũng như các thế hệ đi trước, đã khổ công xây dựng nên ngôi Thánh đường này, đặc biệt là Cha nguyên quản xứ, Martino Trần Văn Đoàn. Nhưng đến nay ngôi Thánh đường đã quá chật hẹp, không đủ sức chứa, nên theo ý nguyện của bà con GX Tam Tòa Đà Nẵng, kể cả bà con ở hải ngoại và các vùng miền khác, rất ước mong có được một ngôi Thánh Đường mới khang trang, rộng rãi hơn, để việc thờ phụng Chúa được tốt đẹp. Cha cũng kêu gọi tất cả anh chị em Giáo dân Tam Tòa, dù ở trong nước hay ở hải ngoại, hãy cùng hướng lòng về “ Ngôi nhà chung”của chúng ta, bằng cách cầu nguyện, giúp đỡ tinh thần cũng như vật chất, để ngôi Thánh đường “ước mơ” của chúng ta sớm thành hiện thực.

Sau lời phát biểu của LM Quản xứ, ĐGM GP Châu Ngọc Tri đã ban huấn từ và làm phép viên đá đầu tiên rồi đặt vào vị trí xây dựng. Kết thúc nghi thức là phép lành của ĐGM GP.

Sau đó GX đã mời ĐGM, Cha Tổng Đại Diện, quý linh mục, bà con Tam Tòa ở các nơi, cùng khách mời vào nhà xứ dùng bữa điểm tâm sáng.