VINH - Giáo xứ Vĩnh Giang mới được thành lập năm 2008, tách từ giáo xứ Cồn Cả, có 1800 nhân danh do Linh mục Antôn Nguyễn Văn Đính phụ trách. Tối nay, lúc 19h 30 khoảng gần 1000 giáo dân tập trung về nhà thờ giáo xứ hiệp dâng thánh lễ và làm giờ cầu nguyện đặc biệt cho anh chị em giáo xứ Tam Tòa.

Trước thánh lễ Cha quản xứ đã đọc những thông tin liên quan đến Tam Toà trong những ngày vừa qua, đặc biệt là bản tường trình của Linh mục phụ trách Tam Toà, thông cáo của Văn phòng Toà Giám Mục Vinh, thông báo của Cha tổng đại diện, khiếu nại của linh mục đoàn Giáo Phận…Cha Quản xứ đã khóc và toàn thể giáo dân nức nở khi đọc thư của Đức Giám Mục Giáo Phận gửi về từ Hoa Kỳ.

Sau khi kêu gọi mọi người hiệp thông trong tinh thần cầu nguyện, Cha quản xứ cùng toàn thể giáo dân sốt sắng cử hành thánh lễ trọng thể “Cầu cho các tín hữu đang bị bách hại” ở Tam Toà.

Cuối thánh lễ, toàn thể cộng đoàn cầm nến sáng trong tay, đọc năm kinh Lạy Cha, Kính Mừng sáng danh và hát kinh Hoà Bình sốt sắng.

Chắc chắn thời gian tới những thánh lễ và những giờ cầu nguyện như thế vẫn còn diễn ra tại nhiều nơi trên đất nước Việt Nam chúng ta. Bởi vì, sự đàn áp người dân của nhà cầm quyền đã, đang và vẫn còn xảy ra nhiều nơi trên đất nước.

Chúng con xin Chúa ban ơn nâng đỡ những anh chị em chúng con đang bị bách hại. Xin Chúa cất bớt những bất công, xảo trá, lừa lọc, độc ác…trên đất nước chúng con. Amen