VINH - Sau thời gian gần ba tháng thầy cô miệt mài đèn sách, hôm nay ngày 16 tháng 08 hai Giáo xứ Cồn Cả và Vĩnh Giang tổ chức lễ tổng kết năm học giáo lý 2008-2009.

Xem hình ảnh

Sau lời kinh khai mạc là lời giới thiệu các thành phần về tham dự. Vì lễ tổng kết nhằm vào ngày lễ Mẹ Linh Hồn và Xác Lên Trời cho nên có đầy đủ các thành phần dân Chúa. Trong bài diễn văn bế mạc, ông đặc trách giáo lý xứ có nói: “Trong năm học vừa qua, mặc dầu có những hạn chế do thời tiết nóng nực, trường lớp không đầy đủ, trình độ thầy cô giáo lý viên có hạn, nhưng nhờ sự quan tâm đặc biệt của Cha quản xứ, sự động viên khích lệ của các ban nghành trong giáo xứ, sự cố gắng dạy và học của các thầy cô và các em học sinh trong toàn giáo xứ, năm học giáo lý 2008-2009 đã có những thành quả đáng trân trọng. Các em học sinh đã tham gia học đầy đủ và đúng giờ. Đáng tuyên dương là những học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi xứ vừa qua. Tuy đa số các thầy cô giáo lý viên phải ghánh vác bổn phận của người cha, người chồng, người mẹ, người vợ trong gia đình nhưng đã cố gắng dàn xếp việc gia đình để đến lớp đúng giờ với những bài giáo án đầy đủ…”.

Tiếp đó, một đại diện học sinh đứng lên tỏ bày sự biết ơn đối với các ban ngành và nhất là với các thầy cô đã giúp đỡ các em trong năm học vừa qua và hứa sẽ đem những kiến thức mình đã học vào thực hành trong đời sống.

Trong lời phát biểu của ông Chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ và của Ban Phụ Huynh, đại diện các thầy cô cũng đã nêu lên tình thần trách nhiệm của mình đối với phong trào dạy và học giáo lý trong năm qua và hứa làm hết sức mình trong năm tới.

Còn Cha Quản xứ, Ngài cám ơn các gia đình đã cho mượn nhà để con em học giáo lý, cám ơn các thầy cô, các ban nghành đoàn thể đã cộng tác tích cực trong mùa học giáo lý năm nay. Ngài cũng nhắc các em: mặc dầu kết thúc mùa học giáo lý đại trà nhưng các em cố gắng tranh thủ tìm hiểu, học hỏi thêm, nhất là đem những kiến thức mình đã học vào thực hành trong các môi trường sống để có đời sống đạo nội tâm hơn. Cha xứ cũng nhắc lại lời của Đức Giáo Hoàng Bênêđítô XVI rằng: “Nếu tiến bộ kỷ thuật không đi đối với tiến bộ trong việc giáo dục đạo đức con người, trong việc tăng trưởng con người nội tâm, thì đó chẳng phải là một sự tiến bộ nhưng lại là một mối đe doạ đối với con người và thế giới”(Thông điệp Spes Salvi, số 22).

Cuối cùng là lễ trao giải thưởng cho một số học sinh xuất sắc và các thầy cô ưu tú. Cha quản xứ cũng không quên trao cho mỗi thầy cô một món quà tuy nhỏ bé những đã thể hiện được tấm lòng biết ơn của Ngài đối với những cộng sự viên của mình.

Thánh lễ Mẹ Lên Trời diễn ra một cách sốt sáng với tâm tình tạ ơn Chúa Mẹ đã ban nhiều ơn lành trong năm học giáo lý vừa qua, giáo xứ cũng không quên cầu nguyện cho Giáo Phận, cho anh chị em Tam Toà đang bị bách hại.