VINH - Hằng năm, cứ vào trung tuần tháng 8, Giáo xứ Cồn Cả tổ chức tổng kết Giáo Lý. Lễ tổng kết Giáo lý năm nay diễn ra trong ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Xem hình ảnh

Trong lời huấn dụ : Cha quản xứ đề cao tầm quan trọng của việc học Giáo Lý nhất là hiểu biết Kinh thánh vì “không biết Kinh Thánh là không biết Đức Kitô”. Sau đó, Cha quản xứ cám ơn các Thầy Cô Giáo Lý Viên đã có nhiều hy sinh cho công việc dạy giáo lý trong năm vừa qua. Để thể hiện lòng biết ơn đó, Ngài trao cho mỗi Giáo Lý Viên một món quà nhỏ. Cũng để khuyến khích việc học giáo lý, Cha quản xứ trao phần thưởng cho 37 em đạt điểm trong kỳ thi Giáo lý hạt và kỳ thi Giáo lý xứ vừa qua. Phần thưởng lớn nhất là một chiếc xe đạp trị giá 1 500 000 VND.
Giáo xứ Cồn Cả hiện có 41 Giáo lý viên và 1500 học sinh giáo lý.

Cũng trong dịp này, Cha xứ đón nhận 8 anh chị thuộc đoàn thiếu nhi Thánh thể Ngành Nghĩa vào chức vụ Huynh Trưởng trong phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo xứ.
Được biết, sinh hoạt hàng tuần của PTTNTT là : ngoài việc siêng năng tham dự Thánh lễ, chầu Thánh thể, đọc và suy niệm Lời Chúa…PTTNTT còn tổ chức các buổi sinh hoạt ngoài trời, thăm viếng những người tàn tật, ốm đau, những người già neo đơn trong giáo xứ và những vùng lân cận.
Phong trào TNTT ở Giáo xứ Cồn Cả được thành lập năm 2007, hiện nay có hơn 500 đoàn viên với 55 huynh trưởng.