Những ngày của tuần cuối tháng 10, các anh chị em (ACE) Sinh viên Công Giáo Hải Hà chuẩn bị cho Thánh Lễ Truyền Thống, kỷ niệm ngày sinh nhật Thành Lập nhóm; cũng thời gian này ngày 25 tháng 10 năm 1998 tại Giáo Xứ Yên Kiện, dưới sự linh hướng của LM Giacobe Nguyễn Văn Lý đã cử hành Thánh Lễ Tạ Ơn và Thành lập nhóm SVCG Hải Hà. Thủa ban đầu có khoảng 30 thành viên sau đó tăng lên khoảng 80 dưới thời anh Jos. Nguyễn Mạnh Hiền trưởng nhóm. Trải qua 12 năm phát triển về đức tin, qua 7 đời trưởng nhóm cùng với sự đóng góp của các thành viên, các anh chị cựu sinh viên luôn dõi theo chặng đường phát triển để ngày hôm nay nhóm SVCG Hải Hà đã lớn mạnh dần; lớn mạnh về phong trào cầu nguyện hàng tuần với lối chia sẻ 7 bước rất chất lượng ấn tượng, là một phương pháp củng cố đức tin cho các bạn SVCG, lối chia sẻ 7 bước được rất nhiều Quý Đấng Bậc ca ngợi, đó là một phát minh và là cách duy trì đời sống cầu nguyện của mỗi SVCG. Ngoài ra SVCG Hải Hà đã tham gia một số chương trình tình nguyện riêng; giúp Mường Riệc, thăm Trại Phong, trại trẻ Hương La, thăm trường khuyết tật, đó là những công việc bác ái rất có tác dụng, để lại nhiều ấn tượng với ACE SVCG.

Với địa bàn qui tụ toàn Hà Nội, nhóm chia thành 4 quận nhỏ, các ban chuyên biệt, rồi các quận nhỏ chia thành các nhóm nhỏ để đảm bảo số người của thủ bản Cầu nguyện 7 bước được duy trì từ nhiều năm, là một nơi luôn kêu gọi các bạn SVCG hạn chế vui chơi, tích cực cầu nguyện. Ban cán sự nhóm luôn luôn cố gắng tìm những hướng đi mới, những phương pháp mới để duy trì sự gắn kết, duy trì các hoạt động được tốt đẹp. Từ đây SVCG Hải Hà được Quý Đấng Bậc quan tâm, đồng hành, giúp đỡ; Quý Đức Cha, Quý Cha Giáo Phận Hải Phòng, Quý Cha Giáo Phận Hà Nội, Quý Cha DCCT, Quý Thầy Dòng Tên, Quý Thầy ĐCV Hà Nội, Quý Souer… Các Ngài luôn hướng dẫn, luôn theo sát qua những chặng đường. Song song với đó, nhiều Quý Ân Nhân luôn âm thầm giúp đỡ tinh thần cũng như vật chất để Hải Hà luôn tổ chức được những sự kiện sinh hoạt ấn tượng. SVCG Hải Hà có một đặc biệt hơn cả là rất nhiều những anh chị cựu sinh viên vẫn luôn đồng hành với nhóm mà không bỏ rơi các em, luôn có mặt khi cần, luôn giúp đỡ, cố vấn khi nhóm có những sự kiện sinh hoạt, luôn tham gia cầu nguyện để giúp đỡ qua những lời chia sẻ, động viên mỗi bạn SVCG tại Hà Nội. Đó là những nhân tố mà SVCG Hải Hà vẫn tồn tại và cố gắng phát triển qua thời gian.

Năm 2010, cùng với tâm tình sám hối tri ân GHCG Việt Nam trong Năm Thánh, cùng với dịp Quý Cha GB. Bùi Văn Nhượng chánh xứ Kẻ Sặt cho phép nhóm tổ chức Thánh Lễ Truyền Thống Tạ ơn lần thứ 12 dưới sự giúp đỡ của Quý Cha, của Quý HĐGX. Cùng với dịp Miền Trung thân yêu đang chịu nhiều thiệt thòi bởi lũ lụt. Chính vì vậy chủ đề: “Để con nên hình bóng Ngài”, để con có đôi tay của Chúa…. ACE SVCG Hải Hà đã phát động những nội dung chính: Tìm hiểu về Năm Thánh, Tìm hiểu về GP Hải Phòng, Tìm hiểu về Giáo Xứ Kẻ Sặt, tìm hiểu Lịch sử nhóm SVCG Hải Hà, Phát động chung tay chia sẻ với đồng bào Miền Trung trong dịp kỷ niệm ngày sinh lần thứ 12 của mình. Đánh dấu là sự thành công, nhóm SVCG Hải Hà được sự giúp đỡ của Đức Cha,Quý Cha, Quý Thầy, Quý Souer, Quý Ân Nhân và các ACE Sinh Viên. Đặc biệt là sự giúp đỡ rất lớn của Quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế SG; LM Joa. Nguyễn Chí Công, LM Ns Nguyễn Xuân Đường; nhiều hơn, nhiệt tình hơn là của Ca sỹ Hồng Ân. Đã bán những CD do Quý Cha, Ca sỹ tặng để quyên góp cho đồng bào lũ lụt.

Tại Giáo Xứ Kẻ Sặt với bề dày đức tin, với sự giúp đỡ của Quý HĐGX, cộng đoàn giáo xứ. SVCG Hải Hà đã tổ chức Thánh Lễ Truyền Thống Thành Công, đánh dấu nhiều ấn tượng trên mỗi bạn Sinh Viên Công Giáo. Ghi nhận đã có 215 bạn Sinh viên về tham dự, 100 Quý vị khách mời. Rất nhiều những tiết mục ấn tượng để lại nơi cộng đoàn, nơi mỗi ACE Sinh Viên, những tiết mục êm dịu ý nghĩa của Cha Xuân Đường, tiết mục sôi động của Ca Sỹ Hồng Ân, tiết mục cảm động của anh Hùng (một người khiếp thị), tiết mục Một lòng tự hối, tiết mục Bàn Tay Giê Su và hợp xướng Tán Tụng Hồng Ân… Những tiết mục này rất chất lượng và ý nghĩa, sự thành công này thể hiện sự chuẩn bị và sự phát triển về cách tổ chức của các bạn Sinh viên, để tương lai góp phần phát triển những giáo xứ của mình, giúp cho sự phát triển của Giáo Hội. Ngày 24, với 4 trạm của Trò chơi lớn, dựa theo lịch sử Làng Tráng Liệt Kẻ Sặt, đã giúp các bạn SVCG tìm hiểu về lịch sử nơi đây, trò chơi để lại nhiều kỉ niệm đẹp nơi các bạn, vui và ấn tượng. Thánh Lễ Chính Đồng Tế bởi Cha GB. Bùi Văn Nhượng, Cha Toma Nguyễn Hữu Khang, Cha Joa. Nguyễn Chí Công CssR, Cha Paul Nguyễn Xuân Đường CssR. Quý cha Joa, chia sẻ với các bạn SV về đời sống sinh viên, những kỷ niệm tham gia đồng hành cùng các bạn SVCG, những tâm tình yêu mến và nhắn nhủ những tân sinh viên trong Thánh Lễ đặc biệt này. Nghi thức sai đi, Cha Chánh xứ sẽ trao nến, cờ để sai các bạn svcg ra đi loan truyền và làm mở mang nước Thiên Chúa, hãy trở nên hình ảnh của Chúa nơi mỗi người.

Từ sự thành công đó: ACE SVCG Hải Hà chúng con mong muốn thông tin và trân trọng tri ân Đức Cha GP Hải Phòng, Quý Cha chánh, phó xứ giáo xứ Kẻ Sặt, Quý Cha DCCT, Quý Thầy, Quý Souer, Quý HĐGX Kẻ Sặt, Quý Ca Sỹ, Quý Ân nhân, anh chị cựu sinh viên, các nhóm SVCG, Quý cộng đoàn và toàn thể ACE Sinh viên Công Giáo.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành giúp cho ACE SVCG Hải Hà chúng con thực hiện khẩu hiệu năm mới “Để con nên hình bóng Ngài” được theo Thánh ý Chúa muốn trao ban. Kính xin Quý Đấng Bậc, Quý vị thêm lời cầu nguyện cho ACE Sinh Viên Công Giáo chúng con.

Chúng con vui mừng hân hoan chia sẻ hồng ân Thiên Chúa, mãi mãi ghi nhớ và tri ân quý Đấng Bậc, Quý vị. Xin Thiên Chúa ban nhiều hồng ân trên Quý Đấng Bậc, Quý vị.

Quý Đấng Bậc, Quý vị có thể coi qua một số video chúng con mới đăng tải.

1.Video Phóng sự tại Giáo Xứ Kẻ Sặt: http://www.youtube.com/profile?user=svhaiha#p/u/0/JJ8eNpELzFo

2. Ghi nhanh Gặp gỡ: http://www.youtube.com/profile?user=svhaiha#p/u/2/ZGvF0yRkBwU

3. Tiết mục hợp xướng – Tán Tụng Hồng Ân: http://www.youtube.com/profile?user=svhaiha#p/u/1/RSkQJxfxDHc