HÀ NỘI - Thánh lễ truyền thống sinh viên Công Giáo Tổng Giáo phận Hà Nội lần thứ 13 diễn ra trong 2 hai ngày 13 – 14 tháng 11 tại Giáo xứ Yên Kiện, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Chủ đề của Thánh Lễ năm nay là “Hãy học cùng Giêsu” – theo anh Nguyễn Văn Chuyên, trưởng hội SVCG TGP Hà Nội – “nếu như những năm trước chủ đề thường được chọn theo hoàn cảnh đặc thù của Giáo hội, thì năm nay trọng tâm của Thánh Lễ dành cho sinh viên là học tập theo tấm gương Giêsu”.

Hình ảnh sinh hoạt của SVCG Hà Nội

Giáo xứ Yên Kiện nằm ở phía Tây, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km – dù khoảng cách địa lý tạo một trở ngại không nhỏ cho các bạn sinh viên khi di chuyển tới nơi tập trung, nhưng đây vẫn được chọn làm nơi tổ chức thánh lễ truyền thống bởi nơi đây có đầy đủ cơ sở vật chất đáp ứng được các yêu cầu của ban tổ chức và Thánh Lễ; hơn nữa, được Cha Xứ và Ban Hành Giáo hết sức tạo điều kiện và nhân dịp này cũng là dịp khơi dậy tinh thần sống Đạo của sinh viên và bà con Giáo dân nơi đây.

Thánh lễ truyền thống năm nay có sự tham gia của khoảng 2500 sinh viên và 24 nhóm sinh viên Công Giáo: Bùi Chu, Hà Nam, Nam Định, Xuân Hòa, Xuân Mai, Lạng Sơn, Cổ Nhuế, Di Trạch, Thạch Bích, Phú Mỹ, Công nghiệp, Nông nghiệp, Hà Thành, Thái Nguyên, Hưng Hóa, Thái Bình, Phát Diệm, Thanh Hóa, Vinh, Hải Hà, Bắc Ninh. Ngoài ra còn có sự hiện diện của giới trẻ Giáo xứ Yên Kiện, nhóm Nam Định tại Thành Phố Nam Định và nhóm Phủ Lý học tại Hà Nam.

Tuy chương trình tới tận 14h ngày 13/11/2010 mới bắt đầu khai mạc, muộn hơn so với dự kiến, nhưng ngay từ chiều và đêm hôm trước nhiều nhóm đã tập kết tại Yên Kiện để dựng trại, đến trưa nay, công tác dựng trại đã gần hoàn tất. Không khí chuẩn bị rất vui vẻ, khẩn trương và náo nhiệt

Hầu hết mỗi nhóm đều có trại của riêng mình với những ý tưởng đặc sắc. Tuy có 22 nhóm sinh viên Công giáo nhưng chỉ có 21 trại: nhóm Xuân Hòa (trường DDHSP II) kết hợp với nhóm Bắc Ninh, các nhóm Nam Định tại thành phố Nam Định, nhóm Phủ Lý tại Hà Nam hợp với nhóm lớn tại Hà Nội.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng phân chia thành các ban ngành với nhiệm vụ và chức năng riêng biệt, taọ điều kiện tốt nhất để Thánh lễ truyền thống thành công tốt đẹp. Đó là các ban: Phụng Vụ, Ẩm Thực, Môi trường, Mỹ Thuật, Âm thanh – Ánh sáng, Linh Hoạt Viên, Y tế, Trât tự, Truyền thông, Bác Ái, Lễ tân…

thánh lễ năm nay có nhiều điểm thuận lợi do nhận được sự ủng hộ giúp đỡ rất nhiệt tình từ Cha xứ, Ban Hành Giáo, các ban ngành, giới trẻ và giáo dân giáo xứ Yên Kiện. Ngoài ra, cho tơí lúc này, thời tiết cũng là một sự ủng hộ lớn đối với tất cả mọi người tham gia.

Các bạn sinh viên, dù là tân hay cựu, cả những người từ các Tôn Giáo bạn đến cùng tham gia cũng tỏ ra hết sức háo hức và nhiệt tình đối với Thánh lễ truyền thống năm nay. Chia sẻ với phóng viên BTT, bạn Phạm Hải Châu – sinh viên năm 1 ĐHSP Thể dục thể thao Hà Nội (nhóm Xuân Mai) vui vẻ: dù không phải là người Công Giáo, nhưng bạn vẫn đặc biệt hứng thú với Thánh lễ truyền thống và thánh lễ có một sức thu hút đặc biệt với bạn.