Hoa Thịnh Đốn, 9 Tháng Giêng 2011 (CNA) - Nhân tưởng niệm một năm trận động đất ở Haiti, các vị giám mục Hoa Kỳ đang đề nghị người Công giáo trên khắp các tiểu bang cầu nguyện trong tinh thần cảm thông với quốc gia bị tàn phá.

Ngày 12 Tháng Giêng 2010, thảm họa động đất đã làm chết hơn 200.000 người và hàng triệu người mất nhà cửa. Các giám mục Hoa Kỳ sẽ làm lễ tưởng niệm vào tháng này, các vị khuyến khích người Công giáo nhớ đến Haiti trong lời cầu nguyện và xem xét viện trợ cho họ. Ngoài việc bị các trận động đất tàn phá, người dân Haiti cũng đã phải chịu đựng một trận dịch tả lớn trong những tháng gần đây và nhiều người vẫn còn sống ở nơi trú ẩn tạm thời.

"Haiti và người dân vẫn cần rất nhiều lời cầu nguyện và tương trợ của chúng ta", Đức Tổng Giám Mục Thomas Wenski của Miami, Chủ tịch Nhóm Tư vấn Đặc biệt về Haiti, trực thuộc Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ cho biết.

"Khi tổ chức tưởng niệm trận động đất ở Haiti, chúng ta hãy tham gia cùng với các giáo xứ, trường học Công giáo, các nhóm giới trẻ, các trường cao đẳng và đại học trên khắp toàn quốc để ghi nhớ sự kiện bi thảm định mệnh của chiều hôm đó, và đó là cách để đáp lại đức tin", Đức Tổng Giám Mục nói hôm 6 Tháng Giêng.

Người Công Giáo được mời gọi tham gia cùng các giám mục để cầu nguyện với Đức Mẹ Guadalupe - Người Mẹ chung Mỹ Châu từ ngày 12 Tháng Giêng, một Thánh Lễ sẽ được cử hành vào cuối tuần của Tháng Giêng. Ngày 22 và 23 là ngày chính thức Quốc gia Quyên góp cho Mỹ Latinh, bao gồm cả Haiti và vùng Caribê. Xin cầu nguyện và đồng hành cùng với anh chị em của chúng ta và anh chị em ở Haiti.