SYDNEY - Sáng Chúa Nhật 24/7/2011 Giáo đoàn Revesby đã long trọng mừng kính Lễ Thánh Tử Đạo Andrê Phú Yên Quan Thầy của Giáo đoàn tại nhà thờ St. Luke Revesby, Sydney.

Xem hình ảnh

Đúng 10 giờ 45 tất cả mọi người tập trung tại khuôn viên trường học nhà thờ St Luke Revesby và sau 3 hồI chiêng trống cổ truyền VN, Father Robert Chính xứ Revesby xông hương tượng Thánh Tử đạo Andrê Phú Yên kế tiếp kiệu tượng Thánh Andrê Phú Yên rước vào trong nhà thờ. Cuộc kiệu rất nghiêm trang và long trọng, các Hội Đoàn, Đoàn Thể trong Cộng Đồng, các Giáo đoàn bạn và quan khách Úc đều đến tham dự đông đủ.

Khi kiệu tiến vào trong nhà thờ, các em Thiếu Nhi cử một hồi trống rất hoành tráng hiệp với Ca đoàn Revesby trong nhạc phẩm Khải Hoàn Ca mừng đón kiệu Thánh Tử Đạo Anrê Phú Yên . Anh Đinh Kiên Giang đại diện Giáo đoàn đọc sơ lược tiểu sử anh hùng của Thánh Andrê Phú Yên, trong khi đó thì màn ảnh Projector chiếu bản tiểu sử của Thánh Andrê Phú Yên bằng Anh Ngữ cho các quan khách Úc đọc để biết về vị Thánh trẻ tuổi kiên cường Việt Nam đã anh dũng chấp nhận cái chết để gieo hạt giống Đức Tin và sau đó là phần dâng Thánh lễ tạ ơn gồm quý Cha Nguyễn Văn Tuyết Đặc Trách Giáo Đoàn Revesby, Cha Paul Văn Chi, Cha Mai Đào Hiền, Cha Dương Thanh Liêm, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Robert Chính xứ Revesby và Thầy Phó Tế Vĩnh Phú phụ giúp Lễ.

Trong bài giảng Cha Nguyễn Văn Tuyết đã nói về hạt lúa mì Anrê Phú Yên gieo vào lòng đất mẹ Việt Nam sau 366 năm hôm nay đã bừng lên một mùa lúa tốt. Ngài can đảm mở đường Tử Đạo để hôm nay chúng ta cùng với một Cộng Đoàn hơn 6 triiệu ngườI Việt Nam cũng như ở hải ngoại hân hoan nhịp bước cùng nhau khám phá nơi Thánh Anrê Phú Yên những nhân đức, những con đường gợi mở giúp chúng ta nhận ra được đâu là kho tàng của sự thánh thiện giữa thế gian.

Cha Đắc Lộ đã viết trong nhật ký của Ngài về Thánh Anrê Phú Yên “Đây là kho tàng mà Thánh Anrê Phú Yên đã tìm thấy và mua được bằng chính mạng sống của Ngài và truyền giao lại cho chúng ta…

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cô Nathalea Ambrose đại diện Hội Đồng Giáo Xứ Revesby chúc mừng Bổn Mạng của Giáo Đoàn, Kế tiếp ông Hoàng Đức Tình Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney đại diện Cộng Đồng lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng của Giáo đoàn. Sau cùng ông Giuse Trần Văn Hòa Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Revesby thay mặt Giáo Đoàn ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và toàn thể mọi người đã đến tham dự Lễ mừng kính Quan Thầy của Giáo Đoàn hôm nay và kính xin mọi người hãy cầu nguyện cho Giáo Đoàn luôn được thăng tiến trong Cộng Đồng, Giáo xứ và Giáo Phận.

Sau khi kết thúc Thánh lễ mọi người ở lại cùng chung vui bữa tiệc thân mật trong khuôn viên trường học nhà thờ và thưởng lãm Văn Nghệ bỏ túi cây nhà lá vườn do Ca đoàn Revesby phối hợp với ban nhạc Giới Trẻ cùng trình diễn và kèm theo phần xổ số may mắn lấy hên. Sau đó kết thúc bế mạc vào lúc 2.30pm.