SYDNEY - Sáng thứ Năm 13/10/2011 rất đông đảo mọi người đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney tham dự Lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima Bổn Mạng Ban Mục Vụ Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly.

Xem hình Lễ Bổn Mạng

Cha Đặng Đình Nên Tuyên uý Đặc trách Ban Mục Vụ Trung Tâm Bringelly xông hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ Fatima đồng thời mời gọi tất cả mọi người hôm nay cầu nguyện dâng Ban Tuyên Úy, dâng Ban Mục Vụ Các Giáo Đoàn, Các Ban Ngành Đoàn Thể trong Cộng Đồng và Ban Mục Vụ Trung Tâm Bringelly lên cho Đức Mẹ để xin Mẹ phù trì che chở và ban ơn lành, kế tiếp là kiệu cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ Fatima từ tượng đài Đức Mẹ về hội trường Trung Tâm, cuộc kiệu rất trang nghiêm và long trọng, mọi người sốt sắng dâng lên Mẹ chuỗi Mân Côi Mùa Mừng nguyện xin Mẹ đoái thương đến con cái Mẹ nơi hải ngoại và Giáo Hội Việt Nam. Khi kiệu Thánh tượng Đức Mẹ về đến hội truờng an vị trên bàn thờ, và mọi ngưòi dâng lên Mẹ kinh Thánh Mẫu La Vang cầu nguyện cho Trung tâm, quý Cha Đặng Đình Nên, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Mai Đào Hiền và Cha Nguyễn Thái Hoạch cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trong bài giảng Cha Paul Văn Chi nói về kỷ niệm 94 năm Đức Mẹ hiện ra ngày 13/10/1917 với 3 trẻ mục đồng. Mẹ đã làm phép lạ cho Mặt Trời đâm xuống và nhảy múa với sự chứng kiến hơn 70 ngàn người hiện diện tại Fatima trong cơn mưa tầm tã, mọi người đều khiếp sợ kinh hãi cùng cầu nguyện. Khoảng một vài phút, Mẹ đưa mặt trời về nguyên vị, đường xá đều khô ráo. Mẹ cho chúng ta biết là hãy sám hối ăn năn để tránh cơn thịnh nộ xử phạt của Thiên Chúa và Mẹ đưa ra 3 mệnh lệnh cho nhân loại :

Hãy Cải Thiện Đời Sống – Hãy Năng Lần Hạt Mân Côi – Hãy Tôn Sùng Mẫu Tâm Mẹ.

Sau đó là nghi thức Xức Dầu Thánh cho các vị Cao Niên già yếu bệnh tật, xin Thiên Chúa chữa lành phần hồn cũng như phần xác. Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Đinh Kiên Giang Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly, đặc biệt chúc mừng Ban Mục Vụ Trung Tâm đã đóng góp rất nhiều công sức chăm sóc Trung Tâm ngày thêm khang trang và tiến triển. Sau cùng ông Trương Văn Hơn Phó Nội Vụ Trung Tâm ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã dành thì giờ quý báu đến tham dự ngày Lễ mừng kính Bổn Mạng của Trung Tâm, đặc biệt cám ơn Ca đoàn Monica và quý ân nhân đã đóng góp trợ giúp công của để tổ chức buổi Lễ được trang trọng và tốt đẹp mỹ mãn.

Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ở lại tham dự tiệc tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng bên nhà ăn của Trung Tâm.