ROMA, (zenit.org) – Những người tham dự kỳ Đại Hội GiaĐình lần thứ VII tại Milano từ ngày 30 tháng Năm đến ngày 3 tháng Sáu 2012 cóthể lãnh nhận ơn đại xá. Tuy nhiên, ơn này cũng dành cho cả những ai hiệp thôngvới biến cố này, nhất là qua radio hay truyền hình. Hồng Y Trưởng Tòa Xá Giải Monteirode Castro chỉ rõ trong sắc lệnh ban hành ngày 17 tháng Năm 2012, dịp Đại LễThăng Thiên, và được Tòa Thánh công bố ngày 25 tháng Năm 2012 : « đểcho các tính hữu chuẩn bị tham dự cách tốt nhất về phần thiêng liêng vào sựkiện này », Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI quyết định ban ơn xá « đểcho khi thực sự sám hối và làm việc bác ái, họ biệt hiến trong việc thánh hóagia đình, theo gương mẫu Thánh Gia của Đức Mẹ, thánh Giuse và Chúa Giêsu ».

Ơn đại xá được ban với điều kiện « xưng tội, rướclễ, và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng », thông cáo nêu rõ và xác định :« dành cho các tín hữu có tâm hồn xa lánh tội lỗi, tham dự sốt sắng mộttrong những buổi cử hành trong suốt kỳ Đại Hội ».

Nhưng cũng tính đến đối với các tính hữu « khôngcó thể đến tham dự biến cố này » : họ cũng có thể nhận được ơn đại xá với những điều kiện tương tự nêu trên, nếu họ hiệpthông cách thiêng liêng với các tín hữu có mặt tại Milano, bằng cách đọc kinhLạy Cha, kinh Tin Kính tại gia đình, hay những kinh khác khấn xin lòng thươngxót Chúa » dành cho các gia đình, hoặc là lắng nghe huấn từ của Đức ThánhCha Bênêđictô XVI trong sự kiện này qua radio hay truyền hình ».

Ơn tiểu xá cũng được ban cho những ai cầu nguyện chosự thiện hảo của các gia đình, Sắc Lệnh kết luận.