Lại chuyện đất đai… với các vua quan phong kiến thời đại mới

Nói chuyện về đất đai tại quê mẹ Việt Nam thì hình như đó chỉ là việc riêng của trời và đến thứ hai là của các tham quan từ trung ương, thành phố, tỉnh, huyện, phường, xã, làng… Còn người nông dân vẫn chân lấm tay bùn, thấp cổ bé họng và bị „cướp đất hiển nhiên giữa ban ngày“ hơn thời phong kiến cổ đại. Điều đau xót chính là ở chỗ đó! Từ hệ thống tuyên truyền chống lại bá quyền phong kiến chèn ép nông dân, cộng sản Việt Nam đã lợi dụng kêu gào dân nghèo nổi
Nông dân Việt Nam sống trong nghèo đói
dậy từ phong trào đấu tranh của công nhân - nông dân Nghệ An và Hà Tĩnh trong năm 1930 - 1931 và được mệnh danh là Xô Viết Nghệ Tĩnh xuất phát từ sự hình thành các "xã bộ nông dân". Đó là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của cộng sản Việt Nam kể từ khi ra đời. Rồi cho tới thời gian cộng sản bao chùm cả 2 miền Nam Bắc từ 1975 dưới sự chỉ đạo chính của nhóm khát máu đấu tranh Xô Viết Nghệ Tĩnh, đáng lẽ tầng lớp nông dân sẽ có cuộc sống khá hơn thời phong kiến thì ngược lại „xã bộ nông dân“ này nghèo vẫn hoàn nghèo. Xã hội Việt Nam ngày nay không còn bóng dáng địa chủ phong kiến bóc lột nhưng lại đẻ ra một lũ „cướp ngày“ tinh vi hơn gấp trăm lần. Chỉ cần rảo một vòng nhẹ nhàng trên Internet người ta có thể nhận diện ra lũ cướp này.

- Ông Nguyễn Văn Vượng, 78 tuổi là Đại tá cựu chiến binh, đảng viên lão thành ở làng Võng Thị (phường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội) “xung trận” chống tham nhũng về đất đai. Qua ông những chứng cứ, tài liệu liên quan các vụ sai phạm, tham nhũng trong quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng rõ ràng, chi tiết đến mức ngay cả người “trong cuộc” cũng không ngờ tới. Chẳng hạn nhắc đến vụ Trà Hoa Viên, trên 2.000m2 đất của đình Võng Thị đã bị một số cá nhân cấu kết với nhau làm nơi kinh doanh trái phép, ông cung cấp các tài liệu liên quan cũng như các văn bản ký kết điều lệ hoạt động khu này do một số cá nhân tham nhũng tự lập. Hay nói về vụ xây dựng lấn chiếm hè đường của những hộ thuộc khu tập thể Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, ông cung cấp sơ đồ nhà đất, quy hoạch của cả khu vực này. Có vụ, ông còn cung cấp nhiều tài liệu gốc, bản đồ về đất đai để đoàn thanh tra đối chiếu, kết luận.

Trong đó, có vai trò rất to lớn của ông Nguyễn Cường, nguyên trung tá quân đội nghỉ hưu, đã sát cánh cùng ông Vượng. Rồi việc từ chỗ chưa có một chút manh mối, chứng cứ, người dân đã cung cấp hàng trăm trang tài liệu, chứng cứ liên quan đến các vụ tiêu cực để ông gửi lên các cấp của quận Tây Hồ. Đấy là những chi tiết về sâu mọt tham nhũng đất đai được dấu kín từ lâu đã được khui ra từ nội bộ cộng sản mà người ta có thể đọc được trong trang Internet của đảng cộng sản Việt Nam.

- Mới đây, ngày 11/4/2008 báo Dân Trí loan tin về việc liên quan đến công trình 198B Tây Sơn sai phạm, trong cuộc họp ngày 4/4 tại UBND phường Trung Liệt, bà Nguyễn Thị Chi, Giám đốc Công ty TNHH liên doanh đầu tư tài chính Hòa Bình đã “tố” phó chủ tịch Vũ Từ Vinh đòi 10.000 dollars để không bị đình chỉ thi công. Vì trong quá trình xây dựng tòa nhà cao tầng tại 198B Tây Sơn, Công ty Hòa Bình của bà Chi đã gây lún, nứt cho nhiều hộ dân bên cạnh. Theo quy định, việc thi công phải dừng lại để thỏa thuận đền bù thiệt hại xong mới tiếp tục được thi công và chủ đầu tư được phó chủ tịch phường Vũ Từ Vinh đặt giá cả bao che.

- Cũng theo báo Dân Trí hôm 10/4/2008 không chỉ “đương kim” Bí thư Huyện uỷ huyện Nam Đàn từng đặt tay ký “nhầm” gần 8.000 m2 đất, mà tiến hành xác minh, cơ quan CSĐT còn “khui” ra hàng loạt quan huyện này từng vi phạm nghiêm trọng trong quản lý đất đai khi còn tại vị chức quyền. Ông Nguyễn Văn Bé (lúc bấy giờ là chủ tịch huyện Nam Đàn) đã có ý kiến đồng ý cho ngân hàng thực hiện theo đề nghị của vợ chồng ông Nguyễn Quốc Biện, khi ông này chỉ có diện tích đất “ảo” 830m2 vào ngày 29/1/1997. Tiếp theo cơ quan CSĐT công an tỉnh Nghệ An nhận xét về một tên tham quan khác: “Đối với ông Nguyễn Công Minh, nguyên chủ tịch huyện Nam Đàn đã ký 2 Quyết Định cấp đất diện tích hơn 1.000 m2 (QĐ 27 và 28) cho đội xây dựng Thành Biện khi chưa nộp tiền vào ngân sách nhà nước là trái với thẩm quyền. Vì vậy tội phạm được xác định là rất nghiêm trọng.

- Theo Vietnamnet vào ngày 10/4/2008, sau nhiều cuộc giám sát thực hiện văn minh đô thị của UBND TP HCM và MTTQ TP, tình trạng lấn chiếm vỉa hè bán cà phê, hàng rong vẫn diễn ra phổ biến, như tại đường Phùng Khắc Khoan (ngay bên lãnh sự quán Campuchia), đường Mạc Đĩnh Chi (ngay bên trụ sở MTTQ TP) như là có quan lớn bao che kỹ càng. Ngay tại nơi đào tạo nhân tài như trước mặt ĐH Kiến trúc và một trung tâm giảng dạy của ĐH Quốc gia, nhiều sinh viên ngồi bệt trên vỉa hè, uống cà phê, ăn quà vặt; hàng rong, xe cộ, rác rưởi tràn hết lối đi. Trong sân ken đặc sinh viên ngồi ăn uống. Lần trước, đoàn giám sát đã nhắc nhở chủ căng-tin ngoài trời này đặt các thùng rác để tránh tình trạng sinh viên vứt rác bữa bãi, nhưng đến nay không chuyển biến.

Phản ánh tình trạng trên với Phòng hành chính tổng hợp ĐH Kiến trúc, ông Lê Hiếu Đằng, Phó Chủ tịch MTTQ TP, nhận được trả lời: Trường đã làm công văn yêu cầu phường 6, quận 3 thực hiện trách nhiệm giải toả lấn chiếm hè phố trước trường, nhưng tình hình vẫn thế. Trường sẵn sàng hỗ trợ kinh phí cho những người trực tiếp làm nhiệm vụ này, nhưng phải làm quyết liệt, liên tục trong suốt cả tháng thì mới mong giải quyết.

Đem vấn đề này đến ông Nguyễn Chí Thành, Chủ tịch UBND phường, ông Đằng được trả lời: Trường mới nói vậy nhưng "chưa quyết liệt"(!). Lực lượng của phường đã đến làm trật tự khu vực này nhưng đâu lại hoàn đó.

Làm việc với ông Nguyễn Ngọc Kết, Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận 3, ngoài phản ánh những hiện tượng trên, ông Đằng còn hỏi hướng giải quyết đối với trường hợp quán Sáu Danh lấn chiếm vỉa hè tại số 151 Lý Chính Thắng. Ông Kết trả lời khu đất này thuộc quản lý của Bộ quốc phòng. "Đất thuộc quản lý của Bộ quốc phòng thì không phải là tài sản Nhà nước trên địa bàn TP mà là đất từ trên trời rơi xuống à?" - ông Đằng khủng hoảng lắc đầu kêu lên.

Người dân đọc được bản tin từ quận 3 này và tự đặt câu hỏi: Không biết ông Nguyễn Ngọc Kết, trưởng phòng Quản lý Đô thị quận 3 có liên quan gì đến căn hộ 32 bis Nguyễn Thị Diệu hay không? Địa chỉ này trước kia thuộc về Tu hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, đơn vị dòng tu được thừa hưởng trọn quyền sở hữu thửa đất với bằng khoán 632 Sài Gòn - Độc Lập, bao gồm diện tích 852 m2 cùng tất cả cơ sở trên đó. Những người cộng sản xâm chiếm sau 1975 do điều động của cán bộ quận 3 đã biến trường mẫu giáo Măng Non nay thành vũ trường thác loạn đồi trụy ngay trên cơ sở giáo dục đào tạo tuổi thơ cho đất nước.

30 phụ nữ xã Hữu Bằng đạp xe tới Hà Nội khiếu kiện
- Mới đây nhất theo tin của VietCatholic vào ngày 11/4/2008 những người nông dân nghèo thuộc xã Hữu Bằng, Vĩnh Phúc về Hà nội khiếu kiện vì bị cướp ruộng đất. Đó là tia hy vọng cuối cùng kêu cứu đến Hà Nội của những người chân lấm tay bùn này vì đã bị gian quan địa phương chèn ép bóc lột giã man, hay nói đúng hơn là quân cướp ngày. Người đọc không thể tưởng tượng nổi việc so sánh giá đất ở những vùng lân cận cho 1m2 đạt được 200 đến 300 dollar thì tại xã Hữu Bằng các tên gian quan đặt giá 1/2 dollar (7.000 đồng VN) đến 2 dollar (30.000 đồng VN) trả cho 1m2. Một người bình thường chỉ biết làm toán nhân thì có thể hình dung ra bọn tham quan sẽ giàu sụ sau một thời gian chỉ cần bán bằng giá „hời“ 20 đến 50 dollar một m2 cho tập đoàn Hồng Hải. Như thế bọn này còn ác độc gấp bao nhiều lần địa chủ ngày xưa. Tiếng than khốn khổ của 30 phụ nữ nông thôn thuộc xã Hữu Bằng vọng lên tận thiên đình. Họ với áo quần thốc thếch phải đạp xe đạp một quãng đường dài 60 km đến Hà Nội và luôn được bọn tham quan địa phương luôn theo dõi bằng 5 tên chó săn đi xe máy kè theo.

- Địa phương “phớt lờ” yêu cầu của Trung ương: Bản tin ngày 10/4/2008 của VnMedia cho biết 4 nông dân ở xã Vĩnh Thành gồm: Nguyễn Thuận Trưởng, Ngô Minh Phiện, Lê Văn Lương và Nguyễn Văn Vinh gửi đơn tới ngành chức năng tố cáo cán bộ xã Vĩnh Thành lập danh sách khống, rút hàng trăm triệu đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng công trình tỉnh lộ 70 (qua năm xã của huyện Vĩnh Linh). Qua nhiều lần gửi các ngành chức năng, không những không nhận được câu trả lời thỏa đáng, bốn nông dân này còn có dấu hiệu bị chính quyền địa phương trù dập. Bức bách đường cùng, họ đã gửi đơn thư tố cáo lên BCĐ Phòng chống tham nhũng Trung ương. Sau khi vào cuộc điều tra, ngày 30/1/2008, Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Trung ương có công điện số 61/VPBCĐ-V4 do Trung tướng Nguyễn Việt Thành ký, gửi Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và UBND tỉnh Quảng Trị, nội dung công điện khẳng định: “Việc đơn thư tố cáo của bốn công dân xã Vĩnh Thành tố cáo lãnh đạo UBND xã kê khống để nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng đường 70, việc lập quỹ và sử dụng quỹ không đúng pháp luật... là có thật; việc trả thù những người viết đơn thư tố cáo như thả tờ rơi nói xấu những người chống tham nhũng trong thôn xóm, ném đá vào nhà ông Phiện, gây gổ, đe dọa ông Phiện, xả nước ao nuôi cá của nhà ông Trưởng; ông Lương bị ông Cương cầm dao đuổi chém và việc bà Thắm bị UBND xã viết tự kiểm điểm vì để chồng, con tham gia khiếu kiện.. . là có”.

Ban chỉ đạo Trung ương yêu cầu “UBND tỉnh Quảng Trị phải có hình thức khen thưởng chính đáng đối với những người chống tham nhũng, đảm bảo không làm xáo trộn cuộc sống bình thường của họ, nêu cao cảnh giác phát hiện và xử lý kịp thời đến quyền và lợi ích hợp pháp của họ nếu xảy ra trong tương lai”. Ban chỉ đạo Trung ương đã chỉ đạo chi tiết và cụ thể như vậy, nhưng đã gần 3 tháng trôi qua, tờ công điện dường như đã rơi vào quên lãng. Bà con nơi đây phải kêu lên rằng: “Trung ương đã đi xa, mọi việc lại trở lại bình thường”. Các vấn đề chỉ đạo của Trung ương không được các cơ quan có thẩm quyền điều tra xử lý nghiêm minh. Ngược lại những cá nhân vi phạm không những cứ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật mà ngược lại còn có những hành vi khiêu khích, tấn công những người bảo vệ lẽ phải. Dư luận ở xã Vĩnh Thành đang đặt ra câu hỏi, phải chăng những cán bộ có hành vi tham nhũng, trù dập dân có người “bảo kê” nên cứ thoải mái nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, “coi trời bằng vung”, lộng hành đến vậy?

- VietCatholic cho biết một tin động trời vào ngày 10/4/2008 qua bản văn phạt tiền 80.000 đồng VN đối với cụ bà Nguyễn Thị Đất đã 80 tuổi. Đọc hết văn bản quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa - Hà Nội, làm cho chúng ta thấy rằng cụ già 80 tuổi đang là „đối tượng nguy hiểm“ gây tai họa cho quốc gia chỉ vì không mang theo giấy tờ tùy thân. Tên ký quyết định Phan Đình Chung thuộc bộ công an, công an TP Hà Nội đã mất trí và không còn lương tri đối với một cụ già đi đứng không còn vững. Giặc cướp ban ngày đang hành xử theo cách vua quan phong kiến thời đại mới.

Giáo dân Thái Hà hằng ngày cầu nguyện đã 3 tháng ròng rã
- Trong phần tin nóng hổi nhất của VietCatholic vào ngày 11/4/2008 cho biết các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế đang phụ trách giáo xứ Thái Hà viết báo cáo cho Bề Trên Giám Tỉnh của Dòng về diễn tiến và nội dung buổi làm việc với Đoàn Thanh tra Liên ngành tại sở Tài nguyên Môi trường Huyện Đống Đa, Hà Nội. Từ hiện trường Thái Hà cho chúng ta thấy giã tâm cướp đất của các tên cán bộ tham nhũng bằng cách vừa ăn cướp vừa la làng qua bản báo cáo của các cha: „Từ ngày 08.04 đến nay 11.04, truyền hình Hà Nội và báo Hà Nội Mới tiếp tục đưa tin về Giáo xứ Thái Hà. Nội dung quy chụp cho giáo xứ những điều không có thật, phóng đại, xuyên tạc và dối trá một cách trắng trợn các sự kiện đang diễn ra, làm người ta hiểu sai bản chất của các sự việc.“ Tồi bại và tiểu nhân hơn, lợi dụng các cha đang đi họp với cơ quan nhà nước thì ở giáo xứ Thái Hà các các bộ khác đến hăm dọa tuyên truyền. Tiếp theo trong bản báo cáo: „Hoá ra là thế! Đoàn Thanh tra mời chúng con lên TP để tuyên truyền cho chúng con, còn ở nhà thì các đoàn cán bộ khác đến tuyên truyền giáo dân!“ Trời ơi! Có nghe tiếng con kêu thấu! Trước một thế lực to lớn như thế người dân chỉ còn mỗi cách duy nhất đốt nến cầu nguyện cho công lý được tỏ rạng. Cùng phụ họa cho việc tuyện truyền còn có bài của báo HàNộiMới xuyên tạc bịa chuyện với tựa đề thật lớn vào ngày 12/4/2008 "Về việc đòi quyền sử dụng đất của Nhà thờ Thái Hà: Sự đòi hỏi trái pháp luật".

Khi đọc các mảng tin tức trong diễn tiến thời gian ngắn 2 ngày, chúng ta có thể không tin được về chuyện đất đai đang căng thẳng và gian manh như thế tại 2 miền Nam Bắc. Và kẻ cướp chính là những cán bộ các cấp đang cầm quyền.

Ngày xưa cộng sản khích động nông dân nổi dậy làm bia đỡ đạn cho cách mạng Xô Viết Nghệ Tĩnh để cuối cùng họ là những bình phong cho thực dân Pháp ruồng bắt, chịu ngục tù và cuối cùng phải trả giá bằng chính mạng sống mình. Ngày nay cũng tầng lớp nông dân nghèo ấy lấy ruộng đất làm miếng ăn nuôi sống gia đình thì phải bị ép buộc như „tặng không“ cho lũ cướp ban ngày. Tấc đất tất vàng, chỉ vì vậy mà nông dân nghèo còn bị tham quan cán bộ cướp đi mất tất cả những gì nuôi sống cho chính họ.

Sân golf của các quan lớn thời nay
Cộng sản Việt Nam đang thực hiện kế hoạch cướp từng tấc đất của dân nghèo bằng mọi thủ đoạn, nhưng ngược lại họ phản bội dân tộc bằng cách cúi đầu dâng đất Trường Sa - Hoàng Sa cho Bắc Kinh. Ngày 29/4/2008 họ sẽ rước đuốc Olympia về Sàigòn như chẳng khác nào nhà cầm quyền Việt Nam đang „rước voi về dày mả tổ“. Không những thế Tàu cộng lại mang đuốc ra tận Hoàng Sa như muốn cảnh cáo cho cộng sản Việt Nam biết rằng đó là vùng đất của Tàu cộng. Một điều nhục quốc thể cho dân tộc Việt Nam! Người cộng sản VN đang phản bội lại tinh thần bất khuất, quyết chiến của „Hội Nghị Diên Hồng“ năm 1284 và đang đi ngược lại truyền thống hào hùng của cha ông chúng ta trong công việc dựng nước, giữ nước chống ngoại xâm từ Phương Bắc trong suốt 1.000 năm.

Cụ bà Nguyễn Thị Đất với tuổi 80 đã trải qua bao nhiêu gian khổ của chiến tranh. Cụ có thể là người mẹ của những người con đã hy sinh ở chiến trường miền Nam. Cụ có thể đã nghe được từ những môi miệng của người bộ đội âu yếm gọi: cụ là mẹ của các chiến sĩ. Cụ có thể đã phải chắt chiu trong suốt cuộc chiến
Biến Nhà Trẻ của các nữ tu thành vũ trường
từng cân gạo cân muối, thu nhặt từ củ khoai củ sắn gửi vào chiến trường miền Nam tiếp tế cho những thằng con bộ đội. Bây giờ cụ được hưởng những gì? Ngoài những lời cầu kinh dâng lên Thiên Chúa cho quốc thái dân an thì cụ còn có thể làm được điều gì nữa với tuổi già tóc bạc răng long. Thế mà cụ Đất đã trở thành „đối tượng nguy hiểm“ cho những người mà cụ đã hy sinh thật nhiều để nuôi sống họ trong chiến tranh. Văn bản quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa - Hà Nội do tên công an vô lương tâm Phan Đình Chung ký vào chính là một chứng cớ hay nhất tố cáo cộng sản Việt Nam đang chà đạp nhân quyền và đàn áp tôn giáo trước cộng đồng thế giới tự do. Chúng ta nên dịch bản văn xử phạt cụ già 80 tuổi ra nhiều thứ tiếng để đính kèm vào các tài liệu gửi đến các cơ quan quốc tế.

Chúng ta tự hỏi: Đất nước này đang là của ai? Của người dân hay thuộc về riêng một nhóm quá nhiều quyền lực trên dân nghèo? Một bài hát nào đó đã trả lời: Đó là "một lũ vô lương, một lũ ma“ đàng giày xéo người dân nghèo và mặc trên người một lớp áo „vua quan phong kiến thời đại mới“.

Đáng tự hào hay đáng buồn cho đất nước Việt Nam chúng ta?