San Jose 04/09/08 - Dựa trên các bản tin được đăng trên các nhật báo và được loan đi trong các chương trình phát thanh ngày hôm nay tại San Jose, người ta được biết một cuộc thắp nến cầu nguyện rất trang trọng cho giáo dân Thái Hà sẽ được diễn ra tại nhà thờ Thánh Maria Goretti vào hai ngày Thứ Bảy và Chúa Nhật 6 và 7 tháng 9 năm 2008.

Được biết lễ nghi thắp nến cầu nguyện lần này, ban tổ chức không những kêu gọi người người Công Giáo, mà còn trân trọng kính mời những đồng bào tỵ nạn cộng sản đến để cùng hiệp ý hỗ trợ cho tinh thần kiên cường của giáo dân Thái Hà đang duy nhất có một thứ vũ khí trong tay là lời cầu nguyện để đòi nhà nước Công Sản Việt Nam thực thi công lý và hòa bình, bằng việc trả lại đất đai của giáo xứ Thái Hà đã bị cưỡng đoạt một cách phi pháp.

Bản thông cáo được đăng trên các báo ở San Jose có nội dung như sau:

Thông Cáo: Thắp Nến Cầu Nguyện

Trân trọng kính mời đồng bào đến tham dự Nghi Thức Thắp Nến Cầu Nguyện để hiệp thông với giáo dân Thái Hà, Hà Nội đang bị cộng sản đàn áp, bắt bớ, đánh đập dã man. Sau đó kính mời đồng bào ký kháng thư để đòi Công Lý, Nhân Quyền và Hòa Bình cho toàn thể dân tộc Việt Nam.

Nghi Thức Thắp Nến Cầu Nguyện sẽ được tổ chức tại:

Nhà Thờ Thánh Maria Goretti.

2800 Senter Road

- Vào lúc 6giờ 30 tối ngày thứ Bảy 6 tháng 9 năm 2008 và

- vào lúc 8 giờ sáng ngày Chúa Nhật 7 tháng 9 năm 2008.


Tưởng cũng nên nói thêm qua vụ Tòa Khâm Sứ đến vụ giáo dân đứng lên đòi Công Lý tại Thái Hà ngày nay, người ta nhận thấy giáo dân San Jose đã luôn luôn tỏ ra có một phản ứng nhậy bén, một tinh thần hiệp thông chặt chẽ với hàng Giáo Phẩm và giáo dân tại quê nhà. Vừa khi có lời kêu gọi ký thỉnh nguyện thư, hàng ngàn giáo dân của hai cộng đoàn St. Elizabeth tại Milpitas và Công Đoàn Chúa Ba Ngôi tại San Jose trong tuần qua đã sốt sắng ký thỉnh nguyện thư yêu cầu Tổng Thống Bush, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và các vị dân cử gấp rút can thiệp để cộng sản Việt Nam ngưng ngay hành động đánh đập, bắt bớ giáo dân đang đòi hỏi công lý.