Chối như Lê Dũng

Ngày hôm nay 22-11-2008 toàn dân Ukraine đau xót tưởng nhớ lần thứ 75 nạn đói khủng khiếp làm cho 3.5 triệu người thiệt mạng trong những năm 1932-1933 do nhà độc tài Cộng sản Liên xô Josef Stalin cố tình gây ra để ép buộc nông dân gia nhập các nông trại tập thể. Đây chỉ là một trong rất nhiều tội ác ghê gớm của Stalin. Thế mà sau khi Stalin qua đời thì văn nô Cộng sản Việt Nam Tố Hữu lại khóc lóc thảm thiết một cách vô cùng ti tiện, làm nhục lây cho toàn dân vì mang những tình cảm thiêng liêng nhất của họ ra so sánh:

Em nhỏ Ukraine sắp chết vì đói ở Holodomor 1933
Thương cha thương mẹ thương chồng
Thương mình thương một thương Ông thương mười.


Nếu có ai đem chuyện này ra hỏi ông Lê Dũng, phát loa viên của CSVN thì thể nào ông cũng chối bai bải là: “Làm gì có chuyện Tố Hữu khóc như thế, hoàn toàn là bịa đặt, do bọn xấu dựng nên.”

Một số người Công giáo hay xử dụng nhóm từ: “Chối như Phê-rô chối Chúa” để nói về những ai làm chuyện gì đó không hay một cách công khai, ai cũng biết, thế mà lại chối leo lẻo. Có điều Phê-rô chối Chúa trong lúc yếu lòng, chao đảo niềm tin vì thấy Đức Giê-su sắp sửa bị hành hình, và có khi bản thân ông cũng bị vạ lây. Nhưng ngay lập tức khi thấy Thầy quay sang nhìn mình thì ông lập tức ăn năn hối lỗi, ông đi ra phía ngoài khóc lóc thảm thiết. Bởi vậy chính ông chứ không ai khác được Đức Giê-su giao cho trọng trách củng cố sức mạnh cho anh em mình. Phần anh, một khi đã trở lại, hãy làm cho anh em của anh nên vững mạnh. (Lc 22,32).

Có lẽ mai này sẽ có một thành ngữ mới trong tiếng Việt là "Chối như Lê Dũng" để chỉ những người công khai làm một chuyện xấu xa, ai cũng thấy cũng biết, nhưng chối biến đi một cách trơ chẽn vô liêm sỉ, còn thua con mèo giấu cứt, và tiếp tục làm như thế, nhất là không bao giờ biết ăn năn hối lỗi.

Cho đến tận nay, nước Cộng Hòa Liên Bang Nga, thừa kế của Liên xô, tuy chính thức không còn mang danh nghĩa Cộng sản, nhưng vẫn do những người Cộng sản lãnh đạo, vẫn không tỏ ra ăn năn hối lỗi và liên đới trách nhiệm với tội ác của Stalin. Lúc nào họ cũng ngụy biện ra một cái cớ phi lý nào đó để rũ bỏ trách nhiệm. Họ nói rằng cũng có một số người Nga phải chết đói tại Ukraine trong những năm đó nên đây không phải là một tội ác diệt chủng chống nhân loại.

Nếu nói như thế thì mai đây khi bắt buộc phải nhìn nhận đã có những người đã chết sau 1975 khi vượt biển chạy trốn chế độ Cộng sản Việt Nam quái ác, ông phát loa viên CSVN Lê Dũng sẽ nói đó không phải là tội ác vì trong số những người chết trên đường vượt biển cũng có những người Cộng sản chăng?!!!

Ukraine marks anniversary of 1932-33 great famine

Ukraine is commemorating the start of the 1930s famine that was engineered by Soviet authorities and killed millions of people.
President Viktor Yushchenko is trying to win international recognition of the 1932-33 tragedy as an act of genocide against the Ukrainian nation.
Ukraine with its fertile soil suffered the most from the famine orchestrated by Soviet dictator Josef Stalin to force peasants to join collective farms. Historians say 3.5 million people were killed here.
Russian President Dmitry Medvedev declined an invitation to attend Saturday's solemn ceremonies.
Russian historians say other ethnic groups, including Russians and Kazakhs, also suffered in the famine and so it cannot be considered an act of genocide.

(Nguồn: http://news.yahoo.com/s/ap/20081122/ap_on_re_eu/eu_ukraine_great_famine_1;_ylt=AmKQTvVyq_T7emuS.0tYOWVbbBAF)