Công Lý và Nhân Quyền ra tòa CSVN tại Thái Hà

Lý do của cầu nguyện và lý do của đàn áp

Ngày 5/12 sắp tới, một nhóm gồm 4 Anh và 4 Chị giáo dân Thái Hà sẽ bị CSVN kết án vì lý do đã tham gia cầu nguyện đòi đất của Nhà thờ Thái Hà, đòi công lý và nhân quyền cho dân tộc Việt. Đã từ trên 60 năm nay, người Việt phải sống trong một chế độ CS hà khắc dưới các chiêu bài hấp dẫn «Độc Lập Hạnh Phúc Tự Do».

Đảng CSVN tự quyền cho mình là nhà nước. Dành quyền tư hữu các bất động sản. Bất kể các bất động sản phải có cho nhu cầu thờ phượng và giáo dục. Lợi ích công đồng và cho con người. Nhà nước ngang xương tịch thu và đi vào chia chác các béo bở ấy với nhau giữa đảng viên. Rồi các đảng viên đem bán cho tư bản xanh hay xây dựng những dự án thương mại kiếm lời. Tuyệt đối chỉ phục vụ ích kỷ của nhóm đảng viên.

Một hành xử mang tính cách ngạo mạn chống lại thần thánh tới con người và đầy bất công đã tạo ra một trái bom nổ chậm. Từ đó phong trào đòi công lý có quần chúng ra đời qua hai sự kiện Tòa Khâm Sứ và Thái Hà. Một đối đầu không nhân nhượng giữa hai cực: Cực của công lý và niềm tin và cực của bạo lực và tà quyền. Cực nầy có LÝ DO để cầu nguyện và cực kia có «LÝ DO» để đi vào đàn áp. Hai lý do đối nhau về giá trị như ánh sáng và bóng tối.

Một vụ án bất chấp công lý và công luận

Với một bộ máy tập trung nắm gọn trong tay trọn bốn quyền hành: lập pháp, hành pháp, tư pháp và truyền thông tạo dư luận của quần chúng, thể chế lại bất chấp công lý và dư luận trong phòng thủ và tấn công nhắm mục đích bảo vệ quyền lợi riêng tư cho đảng viên mang tính cuồng tính (fanatique). Thời tất cả có thể xảy ra. Một lối phòng thủ tấn công có thêm đặc trưng thử nghiệm tất cả các chiến thuật như đã thấy tại TKS và Thái Hà. Nên không một ai ngạc nhiên sẽ có vụ án nầy trong những ngày sắp tới.

Tư pháp trở thành dụng cụ để trấn áp và để tạo ra một hình thức gọi là « hợp pháp » hầu dằn mặt và dam cầm công lý và Nhân Quyền. Từ đó thể chế phải bất chấp công luận kết án. Rồi còn độc thoại, không một chút ngượng ngùng, tuyên bố phản sự thật và chối bỏ các sự kiện mà ai cũng thấy. Một đối tác lạc lõng giữ thế giới văn minh và nhân bản. Một vụ án chỉ làm tăng thêm nhem nhuốc cho thể chế, làm công luận phẫn nỗ. Nhưng vì cuồng tín tin vào bất diệt và sức mạnh của vật chất của thế vô thần, CSVN đang buớc những bước cuối cùng vào tận diệt như cựu TT Boris Eltsin đã một lần phát biểu: « không thay đổi được mà phải tiêu diệt hay tự tiêu diệt ». Con cá sấu còn cái đuôi tiếp tục gây tác hại, và rồi đây sẽ tạo thêm 8 nạn nhân vô tội tại Thái Hà. Thêm 8 viên gạch xây đắp mái nhà công lý và Nhân Quyền cho dân Việt và Giáo Hội Công Giáo Việt Nam bất diệt.

Vinh danh và yểm trợ 8 Giáo dân Thái Hà

Như lởi vinh danh gừi về Thái Hà, xin ghi lại với nét đậm đặc các Anh và các Chị có tên sau đây, nhân chứng của công lý và Nhân Quyền: Các Anh Thái Thanh Hải, Nguyễn Đắc Hùng, Lê Quang Kiện, Phạm Trí Năng và các Chị Ngô Thị Dung, Nguyễn Thị Nhi, Lê Thị Lợi, Nguyễn Thị Việt. Ngày 05/12 sắp tới sẽ là ngày đăng quang đi vào tù nhỏ để phá tù lớn cho công lý và Nhân Quyền tại Việt Nam và cho danh Cha cả sáng, cho Giáo Hội Công Giáo thêm bền vững sáng ngời. Niềm tin và chí hiên ngang của các gương tử đạo suốt một chiều dài thời gian 300 năm trước đầy máu và lệ của GHCGVN đã thấm tận lòng các Anh và các Chị.

Cha cả trên trời với bàn tay thân thương chí thánh sẽ lau nước mắt cho các Anh Chị. Một yểm trợ tận lực của bao kẻ chiêm ngưỡng sự hy sinh cao cả ấy sẽ dồn dập trong những ngày sắp tới.