Lời kêu gọi của độc giả: Ngày 8/12/2008 dẫu không được tham dự phiên Tòa những hãy đến bên ngoài cùng cầu nguyện cho Công lý

HÀ NỘI - Hỡi những ai yêu chuộng công lý và tự do cho quê hương Việt Nam, chúng ta sắp sửa chứng kiến sự xét xử của thế gian dành cho 8 người con cái Chúa vào lúc 8g00 ngày thứ hai, 8/12/2008 tại trụ sở Ủy ban Nhân dân phường Ô Chợ Dừa, số 55 đường Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Xin mọi người sắp xếp để có mặt tại địa điểm trên trước 8g00, cho dù có thể phải đứng bên ngoài chứ không được vào. Để đề phòng số lượng người đổ về đông đảo, xin anh chị em thu xếp gửi xe từ xa và đi bộ vào.

Có thể nhà cầm quyền sẽ dựng hàng rào sắt, kẽm gai hay hàng trăm nhân viên an ninh, công an, cảnh sát, chó nghiệp vụ để cản trở sự tham dự của anh chị em.

Công việc của anh chị em bên ngoài nơi xét xử là cầu nguyện theo tôn giáo của mình. Riêng với người Công Giáo thì đọc kinh, lần chuỗi và hát Thánh ca. Chúng ta sẽ biến nơi ấy thành nơi cầu nguyện, cầu nguyện cho sự gian dối, lọc lừa sẽ bị phơi bày, cầu nguyện cho những con người mê muội trong tội lỗi được biết sám hối và quay về đường ngay nẻo chính,… và đặc biệt là cầu nguyện cho 8 người dân oan bên trong.

Chúng ta cũng nên biết rằng ngày 8.12.2008 là ngày lễ kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Do vậy người Công giáo chúng ta phải tuyệt đối tin tưởng vào quyền năng và lời cầu bầu của Đức Mẹ cho 8 anh chị em giáo dân Thái Hà.

Cho dẫu toà án đời này có phán quyết thế nào đi nữa, dựa theo thứ “cong lý” nào đi chăng nữa thì Thiên Chúa và Mẹ Maria sẽ phán xét lại theo công lý của Người. Công lý của Thiên Chúa sẽ thiết lập một phiên toà khác để phân xử công minh cho 8 người con anh dũng của Người trước mặt thế gian này.

Các Thánh Tử đạo Việt Nam đã bị toà án thế gian ghép cho đủ thứ tội rất nặng nề: nào là phản quốc, nào là theo “tả đạo”, nào là “cấu kết với ngoại bang”,... Nhưng Thiên Chúa đã xét xử lại vụ án này và đặt họ lên bàn thờ để mọi người thuộc mọi thế hệ tôn kính. Công lý của Chúa đã tuyên bố các ngài trắng án và ban phần thưởng trọng hậu cho các ngài.

Xin các Thánh Tử đạo Việt Nam chuyển cầu cho 8 anh chị em của chúng ta, để công lý của Chúa an ủi họ và phân xử lại cho họ. Thiên Chúa sẽ minh oan cho họ trong phiên toà của Người, với sự cộng tác của Trạng sư Maria, Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội. Phiên toà đó sẽ diễn ra khi nào và như thế nào thì chỉ có Chúa biết.

Chúng ta cầu nguyện cho công lý của Chúa được thực hiện.