Trong cuộc sống ai cũng có những lúc thăng trầm, Giáo hội cũng có lúc gian lan.

Nhưng người Kitô hữu phải luôn sống trong tâm tình tạ ơn. Ân huệ của Thiên Chúa luôn tuôn tràn trên người công chính cũng như kẻ bất lương. Người không bỏ rơi nhân loại chỉ có con người quay lưng chống lại Người.

Trong vụ việc nhà thờ Thái Hà không phải ngẫu nhiên hay vô tình mà chúng ta đã mạnh mẽ như thế. Tất cả là nhờ tình liên đới hiệp thông một lòng của giáo hội. Lời cầu nguyện đơn sơ ấy nói nên niềm tin, niềm hiệp thông sâu sắc của người Ki tô hữu. Có như vậy chúng ta mới thấy được tình bác huynh đệ tình hiệp thông vẫn sống trong lòng người Ki tô.

Cám ơn những gì mà tám người anh em chúng ta mang lại. Đó cũng là lời nhắc nhở mỗi người trong chúng ta phải can trường trong đức tin Ki tô giáo. Nói như thánh Phao lô:"Không gì tách tôi ra khỏi lòng mến của Thiên Chúa.".

Chúng ta cám ơn Cha nhân lành, Người đã thức tỉnh chúng ta. Người nhắc chúng ta phải tỉnh thức cho cuộc quang lâm của Người vì ai biết dược giờ nào Người đến.

Nếu như người Việt Nam chúng ta nói: "Cây ngay không sợ chết đứng."; thì người môn đệ Đức Giê Su phải xác tín rằng"Sự thật sẽ giải phóng anh em.",(lời của Đức Giê Su đã truyền dạy.). Người dân Thái Hà đã dám nói lên điều mà lâu nay không ai dám nói. Có lẽ sự thật đã bị chôn vùi quá lâu, để cho sự dối trá lộng hành trên dường phố. Thử hỏi có bao người thật sự hiểu về người Thái Hà hôm nay? Bởi phần lớn chỉ biết có phần trái của vấn đề còn sự thật thì hầu như bị che khuất bởi những đám mây của "bóng tối".

Đức Giê Su đã sống và chúng ta sẽ cùng sống với Người không chỉ ở trần gian mà ở trên Thiên quốc.

Cảm ơn những gì mà người dân Thái Hà đã làm, đặc biệt là tám nhân chứng của sự thật, những con người đã kiên định và trung thành với những gì mình đã chọn.

Cuối cùng chúng ta cùng chung lời tạ ơn Cha nhân từ đã bao bọc những con người yếu đuối trong vòng tay của Người, xin cám ơn Cha,Amen!