SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHẾT

Chiều tối nay, 26.03.2009, lúc 17h, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp DCCT Sài Gòn, đã diễn ra buổi cầu nguyện cho công lý và sự thật, cách riêng cầu nguyện cho 8 giáo dân giáo xứ Thái Hà trong phiên toà phúc thẩm ngày mai 27.03.2009.

Tham dự buổi cầu nguyện gồm 18 linh mục, hơn 60 tu sĩ DCCT và đông đảo giáo dân từ các xứ đạo trong thành phố Sài Gòn. Mở đầu buổi cầu nguyện, các hình ảnh về phiên toà sơ thẩm được trình chiếu trên màn hình rộng giữa gian cung thánh. Trước khi bước vào thành lễ, người dẫn lễ đã điểm qua nhưng tin tức liên quan đến phiên toà phúc thẩm sắp tới, đồng thời mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách riêng cho 8 nạn nhân vì công lý và sự thật, cũng như cầu nguyện cho luật sự Lê Trần Luật và gia đình ông.

Chủ tế thánh lễ đặc biệt này là cha Giám tỉnh DCCT Việt Nam, Vinhsơn Phạm Trung Thành. Mở đầu ngài nhắc đến lý do của buổi cầu nguyện và kêu mời mọi người cầu nguyện cho Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt, linh mục Bề trên chánh xứ Thái Hà, các linh mục, tu sĩ thuộc cộng đoàn DCCT Thái Hà và cách riêng 8 nạn nhân vì công lý.

Vị giảng thuyết trong thánh lễ chiều nay đã nhắc đến phiên toà cách đây hơn 2000 năm mà Đức Giêsu Nazarét, Con Thiên Chúa, đã phải chịu xét xử cách bất công. Cuối bài giảng, vị giảng thuyết kết luận “Phiên toà cách đây hơn 2000 năm đã xử tử hình, treo thập giá Con Thiên Chúa làm người. Đó là một vụ án bất công, không có sự thật, một vụ án không có chân lý. Còn phiên toà ngày mai sẽ ra sao? Có thể: “môn đệ sẽ không hơn thầy”. Song cho dù thế nào, chúng ta luôn vững tin vào quyền năng Thiên Chúa. Sau thập giá đến vinh quang. Đức Kitô đã phục sinh khải hoàn như lời Ngài phán: Thầy đã thắng thế gian. Sự thật sẽ giải thoát chúng ta. Sự thật không thể chết.”

Sau bài giảng, cộng đoàn thắp lên, hát vang lời kinh hoà bình sau mỗi lời nguyện tha thiết được một linh mục xướng lên từ giảng đài. Cuối lễ, cộng đoàn tiếp tục thắp nến, hát kinh hoà bình, tiến ra trước hang đá Đức Mẹ. Lời ca vang vang “Mẹ ơi, đoái thương xem nước Việt Nam…” đã khép lại buổi cầu nguyện của con cái Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn hướng về Thái Hà, Hà Nội.