Bây giờ là 12h30 tại Hà Đông, Hà Nội. Đến giờ này lượng người đổ về đây càng lúc càng đông. Các sinh viên từ các trường đại học lân cận cũng đổ ra, người thì đứng quan sát, người thì tham gia cùng với đông đảo giáo dân.

Thời tiết lúc này khá gay gắt. Ánh nắng mặt trời soi chiếu chói chang. Các nhân viên an ninh và cảnh sát cơ động, kẻ đứng kẻ ngồi vạ vật nơi các bóng râm. Giáo dân cũng đang tìm những bong mát trong vườn để nghỉ. Các bà các cô vẫn râm ran lời kinh mân côi cầu nguyện cho anh chị em của mình. Các thanh niên nam nữ không còn diễu hành nữa. Họ đang vui vẻ chuyện trò và ăn trưa với những tấm bánh mì và những nắm cơm mà các giáo dân khác mang theo.

Để giảm bớt lượng người đang phải đứng giữa trời nắng, cha quản hạt Hà Nội đang tổ chức thánh lễ tại nhà thờ Hà Đông. Lượng người tại khuôn viên vườn hoa và trên các con phố xung quanh toà án tuy thế vẫn đông đúc không thể ước chừng.

Tin tức từ trong toà án cho hay, từ sáng tới giờ xem ra toà vẫn chưa có đông thái gì lạ thường. Dường như phiên toà vẫn chưa đi đến đâu cả.