CÀNH LÁ VẠN TUẾ.

Mấy hôm nay tòa án ở Hà nội đang xét xử tám anh chị em thuộc giáo xứ Thái hà. Những anh chị em này ra tòa trên tay cầm cành lá vạn tuế. Cành vạn tuế tượng trưng cho cuộc tử đạo mà các Kitô hữu chấp nhận đi theo bước chân của Đức Giêsu.

Trong sách Khải Huyền Thánh Gioan Tông đồ ghi lại: “ Sau đó tôi còn mải nhìn, thì này một đòan lũ đông đảo không biết cơ man nào mà kể, thuộc mọi nòi giống dòng họ, dân tộc, tiếng nói, đứng trước ngai và trước chiên Con, mình vận áo chùng trắng tinh, tay cầm tàu lá vạn tuế; và họ kêu lớn tiếng: “ Vạn tuế cho Thiên Chúa chúng ta, Đấng ngự trên ngai và chiên con “. ( Kh 7, 9-10 ). Dân Do thái cũng cầm trên tay những cành lá Vạn tuế để nghênh đón Đức Giêsu khi ngài tiến vào thành Giêrusalem. Trong chúa nhật lễ lá, chúng ta cũng long trọng cử hành lại biến cố này.

Các thánh Tử đạo cũng cầm cành vạn tuế là Thập Tự Giá của Đức Kitô và hiên ngang tiến ra pháp trường. Những anh chị em thuộc Giáo xứ Thái hà, anh chị em đang cầm giữ đức tin như những ngọn đèn cháy sáng của những người tôi tớ đợi chủ đi ăn cưới về.