HÀ NỘI - Sáng nay Thái Hà khác hẳn mọi ngày. Trời mát dịu với những hạt mưa lây phây. Ngay từ sớm Thái Hà đã tràn ngập người với người.

Thánh lễ sáng nay lúc 6h có những thành phần dân Chúa rất đặc biệt, có lẽ là có một không hai kể từ trước tới nay. Những người con từ Bắc chí Nam, từ cao nguyên đến đồng bằng đã về với Thái Hà trong ngày lễ tạ ơn 80 năm thành lập Tu viên – Giáo xứ.

Những màu áo vàng rực rỡ của những người con dân tộc H’Mông hoà với màu áo đỏ sẫm của người con dân tộc J’rai Tây Nguyên sáng sớm nay trước Mẹ Nữ Vương Công Lý đã làm cho Thái Hà có một nét đẹp hiếm có.

Được biết, sau chặng đường dài đầy gian khổ và nhọc nhằn, những con cái Chúa từ Tây Nguyên lần đầu tiên về được Thái Hà sáng sớm nay để cùng với mọi người dâng lời tạ ơn và hiệp thông cầu nguyện cho quê hương đất nước được bình an, hạnh phúc thực sự. Tây Nguyên đã biết đến Thái Hà từ những ngày nước sôi lửa bỏng. Tây Nguyên cũng biết ơn Thái Hà trong cái ngày Thái Hà nhóm lửa cầu nguyện cho Tây Nguyên thoát khỏi hoạ bauxite đỏ. Bây giờ Tây Nguyên về với Thái Hà để dâng lên Chúa và Đức Mẹ Công Lý lời tạ ơn đặc biệt.

Tiếng hát của người con dân tộc J’rai hoà quyện trong tiếng hát của người con dân tộc H’Mông khiến cho lòng người nâng nâng, dưng dưng lệ khẩn cầu Đức Nữ Trinh Vương che chở, phù trì đoàn con Việt trên bước đường mưu cầu bình an, sự thật và công lý cho quê hương, cho dân tộc.