VINH - Nhận được thông tin về việc Giáo xứ Tam Tòa bị bách hại nặng nề bởi nhà cầm quyền Cộng sản Quảng Bình, giáo dân toàn thế Giáo phận Vinh đã bừng bừng phẫn uất trước việc làm hèn hạ này. Nhiều giáo xứ, Giáo họ, và Giáo hạt đã ngay lập tức lên tiếng và có hành động mạnh mẽ.

Xem hình ảnh buổi cầu nguyện đêm 22/7/2009

Giáo xứ Văn Hạnh có số giáo dân gần 4.000 người thuộc Thành phố Hà Tĩnh, dưới sự coi sóc của linh mục quản hạt Phêrô Nguyễn Văn Vinh đã luôn luôn tỏ tình hiệp thông mạnh mẽ với niềm khát khao Công lý, sự thật, hòa bình.

Ngày 22/7/2009, tại Nhà thờ Giáo Hạt Văn Hạnh, hàng ngàn giáo dân đã đổ về tham dự một Thánh lễ đặc biệt dù là vào ngày giữa tuần. Trước Thánh lễ, cộng đồng dân Chúa nơi đây đã được nghe các thông báo, đơn kêu gọi cầu nguyện và báo Khiếu nại khẩn cấp của Tòa Giám mục Xã Đoài về sự kiện đã xảy ra tại Tam Tòa, thuộc tỉnh Quảng Bình.

Toàn thể cộng đồng đã rơi nước mắt khi biết các thông tin về những đồng đạo, anh em mình đang bị bách hại dã man tại Quảng Bình. Tất cả đã cùng thắp nến, tổ chức buổi cầu nguyện hết sức trọng thể và hoành tráng.

Hàng ngàn ngọn nến đã được đốt lên bừng cháy như lòng các tín hữu nơi dây bừng bừng lửa uất hận khi nhận được tin dữ đến với anh em mình.

Thánh lễ đã được tổ chức trọng thể ngay sau đó để cầu nguyện đặc biệt cho anh chị em Tam Tòa. Xin Chúa đoái thương những anh chị em đang bị bách hại, đàn áp dã man, là nạn nhân của nhà cầm quyền cộng sản Quảng Bình. Xin Chúa che chở cho họ.