HÀ NỘI - Tối nay lúc 21h thứ 7 ngày 25-7, Giáo Xứ Tam Tòa tiếp tục cầu nguyện cho anh chị em hiện đang bị chính quyền Quảng Bình bắt giữ.

Cầu nguyện đó là một điểm nỗi bật trong Đức Tin của người KiTô hữu, cũng như thường lệ cộng đoàn Tam Tòa quy tụ bên nhau, bên ngôi nhà nguyện tầng 3 của một tư gia để dâng lên Thiên Chúa là Cha những vui buồn sướng khổ của cuộc sống thường ngày.

Đêm nay không khí có thêm phần bi ai, não nề hơn, bởi trong những ngày qua Tam Tòa trở nên tang tóc đau thương vì Chúa mình bị xúc phạm, anh chị em thì đang bị bắt bớ giam cầm, hiện vẫn chưa có thông tin gì về những người thân này.

Trong nỗi bi ai của Tam Tòa, họ chỉ biết cầu nguyện là niềm sức mạnh thiêng liêng giúp họ vượt qua những đau khổ hiện tại họ đang phải gánh chịu.

Trước tình hình đó, Tam Tòa hơn bao giờ hết cần sự hiệp thông sâu xa của tất cả mọi Tín Hữu và những người yêu chuộng công lý bằng lời cầu nguyện và những việc làm cụ thể.

Ánh nến sáng mà anh chị em Tam Tòa thắp đêm nay như một thông điệp nối dài gửi tới mọi người khắp toàn thế giới hãy ra đi làm chứng cho công lý và sự thật, nhờ đó thế giới bớt đau thương và bất công.

Trong niềm tin vào Chúa Kitô phục sinh, chúng ta tin rằng một ngày nào đó Tam Tòa cũng sẽ Phục sinh như Người, bởi vì họ đã tin vào Chúa và đã cùng qua đau khổ như Đức KiTô.