VINH - Cùng với Toàn thể cộng đồng dân Chúa trong Giáo Phận Vinh Sáng 26 tháng 7 năm 2009. Khoảng trên 10.000 giáo dân trong Giáo Hạt Cẩm Xuyên - Giáo Phận Vinh đã tập trung về Thánh đường Giáo Xứ Ngô Xá cùng với 7 Linh Mục quản các Xứ trong Giáo Hạt đồng Hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho Giáo dân Xứ Tam Toà bị Công an tinh Quảng Bình đánh đập, bắt giữ.

Xem hình ảnh

Ngay đầu Thánh Lễ Cha quản Hạt Phêrô Thân Văn Chất đã nhắc lại lịch sử của Giáo Xứ Tam Toà và tình hình cụ thể ngày 20 tháng 7 vừa qua đã xẩy ra ở Giáo Xứ Tam Toà; Ngài cho biết hiện nay còn một số giáo dân bị đánh đập nặng đang phải điều trị, một số giáo dân đang bị giam giữ. Ngài kêu gọi giáo dân trong toàn giáo Hạt cầu nguyện cho anh chị em bị đánh đập chóng được bình phục và những người bị giam giữ sớm được trả tự do để về đoàn tụ với gia đình.

Tất cả đều đồng tâm nhất trí cầu nguyện cho công lý và Hoà bình được thự hiện nơi quê hương Việt Nam nói chung và Giáo xứ Tam Toà nói riêng, để mọi người Việt Nam được hưởng một nền Hoà bình thực sự.

Thánh Lễ được tổ chức hết sức trang nghiêm, sốt sắng trong tình hiệp thông với Bề trên Giáo Phận, và cùng chia sẽ nỗi đau đớn mất mát tại Giáo Xứ Tam Toà.