2000 giáo dân giáo xứ Maria Goretti,San Jose California thổn thức hiệp thông với giáo dân Tam Tòa

SAN JOSE, 26/07/09 - Được thấm nhuần sâu sắc tinh thần hiệp thông với Giáo Hội Mẹ Việt Nam, đáp lại lời kêu gọi của Đức Giám Mục Cao Đình Thuyên cai quản Giáo Phận Vinh, và thể theo lời kêu gọi của Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo, hơn 2000 giáo dân Việt Nam giáo xứ Thánh Maria Goretti tại San Jose, California đã hiệp thông cùng toàn thể giáo dân Việt Nam trên toàn thế giới và đặc biệt với hơn 500,000 giáo dân giáo phận Vinh cùng cầu nguyện cho giáo xứ Tam Tòa, Đồng Hới, Quảng Bình.

Trước khi tham dự thánh lễ vào sáng Chúa Nhật hôm nay các giáo dân đã được thông báo cho biết vì giáo dân Tam Tòa không có nhà thờ, họ dựng tạm một căn lều trên phần đất của Thánh Đường Tam Tòa ngày xưa mà nay vì chiến tranh đã bị đổ nát. Do vậy, vào hôm thứ Hai 20/07/2009 hàng trăm công an của cộng sản Việt Nam đã bắn hơi cay, dùng roi điện và gậy gộc tấn công dã man anh chị em giáo dân Tam Tòa và bắt đi 18 người. Hiện nay, công an vẫn còn giam giữ 7 anh chị em và đe dọa đưa họ ra tòa.

Tiếp ngay sau đợt tấn công của công an, các phương tiện truyền thông của nhà cầm quyền Việt Nam đã mở một chiến dịch vu khống anh chị em giáo dân Tam Tòa và giáo phận Vinh, bôi nhọ tôn giáo, kích động hận thù gây chia rẽ lương giáo và thúc giục nhà cầm quyền nghiêm khắc trừng trị anh chị em giáo dân Công Giáo tại Vinh.

Trước tình hình nghiêm trọng này, giáo dân San Jose đã cùng với giáo dân Công Giáo mọi nơi lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Nam

• Thả ngay, thả hết những giáo dân bị công an Quảng Bình đánh đập và đang bị giam giữ.

• Săn sóc, chữa lành cho những giáo dân bị công an đánh đập.

• Bồi thường những tài sản của giáo xứ Tam Tòa.

• Trả lại Thánh Giá, trả lại tài sản của Giáo Hội và tài sản của giáo dân.

• Dừng ngay việc xuyên tạc sự thật, bôi nhọ tôn giáo, kích động hận thù gây chia rẽ khối đoàn kết lương giáo.

Sau đó thầy Sáu Hồ Quang Nhật đã hướng dẫn cộng đoàn cầu nguyện. Thầy xin mọi người đưa cao cánh tay phải lên, hướng về Chúa Giêsu Kitô chịu nạn trên cây thánh giá để bày tỏ tâm tình cảm thông với những đau khổ của giáo dân Tam Tòa. Thầy đã đại diện Cộng Đoàn Việt Nam Giáo Xứ Thánh Maria Goretti dâng lên Thiên Chúa lời cầu xin cho giáo xứ Tam Tòa, cho giáo phận Vinh. Thầy nguyện rằng:

Lậy Chúa:

1. Hôm nay ngày 26 tháng 7 năm 2009, Cộng Đoàn Việt Nam tại Giáo Xứ Thánh Maria Goretti, San Jose California xin dành những giây phút thiêng liêng nhất của buổi sáng Chúa Nhật Thứ XVII Mùa Thường Niên hướng về đất nước Việt Nam bên kia bờ Thái Bình Dương, về Giáo Hội Mẹ ngàn đời yêu dấu, về Giáo Xứ Tam Tòa Đồng Hới, Quảng Bình khi mà 7 giờ sáng hôm nay, đồng loạt 500000 giáo dân của Giáo Phận Vinh sẽ tập trung về nhà thờ của 19 Giáo Hạt để cử hành thánh lễ Chúa Nhật và cầu nguyện cho Giáo Xứ Tam Tòa, cho lẽ phải, cho sự thật, cho công lý và hòa bình được tôn trọng.

Chúng con cầu xin Chúa
Xin Chúa Nhận Lời Chúng Con


2. Chúng con cầu xin cho quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý anh chị em giáo dân của giáo xứ Tam Tòa bị đánh đập, bị hành hạ, bị giam giữ, bị đối xử bất công vào sáng ngày thứ hai 20/7/2009, xin cho tình yêu và công lý ở với họ.

Chúng con cầu xin Chúa
Xin Chúa Nhận Lời Chúng Con


3. Chúng con cầu xin cho Giáo Xứ Tam Tòa là giáo xứ đã nhận được ánh sáng Tin Mừng vào khoảng tháng 7 năm 1643 khi Linh Mục Thừa Sai Alexandre De Rhodes đến giảng đạo và làm Phép Rửa, xin cho Đức Tin của họ mãi mãi bền vững như tổ tiên của họ đã vượt thắng bao nhiêu cấm cách, đã mang lại bao nhiêu hoa quả đầu mùa cho Giáo Hội Mẹ Việt Nam.

Chúng con cầu xin Chúa
Xin Chúa Nhận Lời Chúng Con.


4. Chúng con cầu xin cho lẽ phải, công lý, hòa bình và tình yêu được tôn trọng tại Việt Nam

Chúng con cầu xin Chúa
Xin Chúa Nhận Lời Chúng Con


5. Và sau cùng, chúng con cầu xin cho Giáo Hội Mẹ Việt Nam, cho các Đức Hồng Y, Tổng Giám Mục, Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ Nam Nữ và toàn thể cộng đồng Dân Chúa cả 3 miền Nam Trung Bắc sẽ nhận được nhiều ân sủng của Thiên Chúa để vượt thắng mọi khó khăn và mãi mãi là những người con trung tín của Đức Giêsu Kitô.

Chúng con cầu xin Chúa
Xin Chúa Nhận Lời Chúng Con