VINH - Trong tinh thần Hiệp nhất trong thân thể Đức Kitô, cùng với toàn Giáo phận hướng về giáo dân Tam Tòa trong những ngày đau thương, Giáo xứ Văn Hạnh, GP Vinh đã liên tục hiệp thông với giáo dân Tam Tòa đang đối diện với sự đàn áp dã man của nhà cầm quyền Quảng Bình bằng những đêm thắp nến cầu nguyện hết sức mạnh mẽ và hoành tráng.

Xem hình ảnh

Hiệp ý cùng toàn thể Giáo phận, Giáo xứ Văn Hạnh trong những ngày này đang làm Tuần Chín ngày đặc biệt cầu nguyện cho Giáo xứ Tam Tòa.

Tối 7/8/2009, Giới trẻ Hạt Văn Hạnh đã tổ chức một đêm thắp nến và cầu nguyện trọng thể cho Giáo xứ Tam Tòa. Hàng ngàn bạn trẻ các Giáo xứ thuộc Hạt Văn Hạnh có hơn 40.000 giáo dân đã về tập trung tại quãng trường Nhà thờ lớn Văn Hạnh để thắp nến cầu nguyện dưới trời mưa.

Một đêm thắp nến đầy ý nghĩa của giới trẻ Giáo xứ hướng về Tam Tòa. Dù trời mưa ngày càng nặng hạt, các bạn trẻ và giáo dân vẫn nghiêm trang đứng dự buổi thắp nến với tất cả tâm tình hướng về những anh em Tam Tòa thân yêu.

Nhiều Giáo xứ đến với đêm cầu nguyện với những câu khẩu hiệu trong tay nói lên lập trường và thái độ của mình, kiên quyết phản đối bạo quyền dùng bạo lực với giáo dân Tam Tòa.

Tiếp đến, tối 8/8/2009, Giáo xứ lại tiếp tục đêm thắp nến cầu nguyện và dâng Thánh lễ cho Giáo xứ Tam Tòa.

Trong Thánh lễ, Linh mục Pet. Nguyễn Văn Vinh đã đọc các văn bản, thông báo và tin tức của Tòa Giám mục Xã Đoài gửi UBND Tỉnh Quảng Bình, Ban Tôn giáo chính phủ về việc các giáo dân đang bị đàn áp và phân biệt thô bạo trong cuộc sống tín ngưỡng cũng như cuộc sống hàng ngày.

Linh mục Pet. Nguyễn Văn Vinh cũng đã thông báo cho giáo dân trong Hạt biết về những âm mưu, những ngón đòn hèn hạ mà nhà cầm quyền Quảng Bình đang áp dụng với những giáo dân tại đây với các phương thức khủng bố mà những người bình thường không thể tưởng tượng được ở đó.

Hàng ngàn giáo dân tham dự buổi cầu nguyện và Thánh lễ đã không thể cầm được nước mắt trước cảnh đau thương bởi sự bách hại của nhà cầm quyền Quảng Bình đang đổ lên đầu anh chị em giáo dân tại đây. Đây là một hiện tượng buông lỏng, vô chính phủ mà nhà cầm quyền đang cố tạo ra để đẩy anh chị em giáo dân đến bước đường cùng.

Thánh lễ tiếp theo đã cùng dâng lời cầu nguyện tha thiết của toàn Giáo xứ và những người có lương tri lên Mẹ Maria và Thiên Chúa, cầu xin cho anh chị em Tam Tòa được kiên vững trước những khó khăn, thử thách của bọn vô đạo gây ra.

Được biết, cùng với nhịp đập của toàn Giáo phận, Giáo Hạt và Giáo xứ Văn Hạnh nói riêng, sẽ tiếp tục sự hiệp thông mạnh mẽ với toàn Giáo phận, Giáo hội để đòi Công lý, Sự thật và Hòa bình cho anh chị em Tam Tòa.

Quyết tâm của Giáo dân trong toàn Giáo Hạt Văn Hạnh là cùng đồng lòng và chung nhịp bước với Giáo dân Tam Tòa và những nơi đau khổ bởi bạo quyền đến khi những đau khổ này chấm dứt, công lý được thiết lập.

Xin mọi người tín hữu và những người có lương tri, đặc biệt là con cái Giáo Hạt Văn Hạnh dù ở phương trời nào trên trái đất, hãy hiệp ý cùng với Toàn Giáo Hạt hướng về anh chị em Tam Tòa trong những ngày đặc biệt này.

Những hình ảnh sau đây của đêm thắp nến cầu nguyện cho Tam Tòa của Giáo xứ Văn Hạnh đêm 8/8/2009.

Hà Tĩnh, 8/8/2009